Trong năm 2009, ABBANK đặt mục tiêu tăng 82% thu nhập thuần từ dịch vụ; lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỷ. Về quản lý rủi ro, ABBANK hạn chế tỷ lệ nợ xấu ở mức 3% và sẽ hợp tác với Công ty E&Y để xây dựng chương trình quản lý rủi ro tín dụng theo tiêu chuẩn quốc tế (dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2009). Vừa qua, 2 chuyên viên cấp cao từ ngân hàng Maybank đã sang làm việc tại ABBANK để hỗ trợ về nghiệp vụ và công tác quản lý rủi ro. Ngoài ra ABBANK có kế hoạch đào tạo chuyên sâu cho các nhóm chức danh theo định hướng của Ban điều hành là “Nâng cao chất lượng dịch vụ & hiệu quả hoạt động”. Trọng tâm đào tạo là nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ chuyên viên quan hệ khách hàng & giao dịch viên của ABBANK.
Trong năm 2009, ABBANK vẫn tập trung vào các khách hàng truyền thống như: nhà thầu điện lực, doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu vốn lưu động và tài trợ xuất nhập khẩu. Với khách hàng cá nhân, ABBANK tập trung vào các sản phẩm vay mua nhà, mua xe.. và đẩy mạnh các sản phẩm giàu tính chất dịch vụ. Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục nâng cao doanh số thanh toán quốc tế, mở rộng các dịch vụ liên quan đến tài khoản. Năm nay, ABBANK sẽ đẩy mạnh dịch vụ thẻ Visa debit và Visa credit.
Hoạt động phát triển mạng lưới cũng được chú trọng, ABBANK dự kiến nâng cấp 24 Phòng giao dịch lên cấp Chi nhánh (PGD/CN) và thành lập thêm 20 PGD/CN mới, nâng mạng lưới lên gần 100 điểm trên toàn quốc. Ngày 12/5/2009, ABBANK chính thức khai trương chi nhánh tại Hải Phòng - một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của Việt Nam, nơi có tiềm năng kinh tế và cơ hội đầu tư cao.
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, một trong những hoạt động quan trọng của ABBANK trong năm 2009 là thành lập Ủy Ban chất lượng; ban hành “Hệ thống chất lượng sản phẩm” để các đơn vị trên toàn hệ thống triển cung cấp dịch vụ đồng nhất cho khách hàng, tiến đến triển khai ISO trong hoạt động ngân hàng; đầu tư công nghệ hiện đại phục vụ hoạt động nghiệp vụ.
ABBANK sẽ tiếp tục phát triển các tiện ích và sản phẩm mới trên nền tảng hệ thống ngân hàng lõi Corebanking, đồng thời triển khai rộng khắp SMS, Internet banking và các dịch vụ E-banking (ngân hàng trực tuyến) khác. ABBANK cũng sẽ triển khai các giải pháp hỗ trợ kinh doanh và quản lý trên phần mềm Microsoft.