Tin trong nước

40 người lao động tại EVNHANOI đã nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

Thứ năm, 15/9/2022 | 10:52 GMT+7
40 người lao động tại Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã được địa phương hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền là 60 triệu đồng. 
 
Công nhân EVNHANOI sửa chữa lưới điện. Ảnh: Việt Cường
 
Ông Phùng Lê Dũng, Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI cho biết, ngày 28.3.2022 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có văn bản số 4703/TLĐ-QHLĐ ngày 4.8.2022 hướng dẫn các Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố và công đoàn ngành trung ương. 
 
Ngày 9.8.2022, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản số 498/CĐĐVN-CSPL hướng dẫn các công đoàn trực thuộc phối hợp đẩy nhanh thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà đến đoàn viên, người lao động theo quy định.
 
Ngay sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNHANOI đã ban hành văn bản số 319/CĐ EVNHANOI về đẩy nhanh thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động để triển khai, phổ biến đến các cấp công đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động trong Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội được biết về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Công đoàn Tổng Công ty cũng yêu cầu công đoàn các đơn vị phối hợp với người sử dụng lao động rà soát Tổng hợp lập danh sách người lao động có đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà đảm bảo chính xác, minh bạch về đối tượng và điều kiện được hưởng theo quy định của Chính phủ. Tính đến thời điểm ngày 25.8.2022, EVNHANOI có 40 người lao động đã được địa phương hỗ trợ tiền thuê nhà theo quy định với tổng số tiền là 60 triệu đồng. 
 
Theo: Lao động