Ảnh minh họa.
Các thành phần tăng cao so với cùng kỳ là công nghiệp tăng 13,8%, thương nghiệp tăng 35%, tiêu dùng dân cư tăng 4%. Nỗ lực lớn của công ty 6 tháng qua là tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Bình quân thời gian mất điện trên 288 phút/khách hàng, giảm mạnh (- 44,19%) so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tổn thất điện năng 5,17%, giảm 0,03% so với cùng kỳ.
Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh - dịch vụ khách hàng và an toàn vệ sinh lao động.
Trên lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Quảng Nam tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, đạt bình quân 1,39 ngày/công trình, giảm 3,61 ngày so với kế hoạch. Số ngày bình quân cấp điện hạ áp chỉ 1,1 ngày. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 và qua môi trường mạng tăng từ 7% - 8% so với cùng kỳ. Công ty đã tiếp nhận và xử lý kịp thời trên 40.200 yêu cầu kiến nghị của khách hàng và tăng cường công tác thông tin thông báo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Năm 2022, EVNCPC giao kế hoạch vốn trên 322 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, PC Quảng Nam giải ngân đạt 41,8% kế hoạch vốn, vượt 6,8% kế hoạch giao; đóng điện công trình đạt 41%, vượt 6%; đấu thầu thực hiện 100% qua mạng, tỷ lệ tiết kiệm đạt 12,54%. Công ty đã triển khai thi công và hoàn thành quyết toán 36/54 công trình sửa chữa lớn, giá trị quyết toán đạt 53,5% kế hoạch vốn giao; thi công 341/495 công trình sửa chữa thường xuyên lưới điện và hệ thống đo đếm, đạt 69% kế hoạch.
Để triển khai nhiệm vụ thời gian còn lại năm 2022 được PC Quảng Nam đã dành phần lớn thời gian để các phòng ban chuyên môn và các điện lực trực thuộc phân tích làm rõ nguyên nhân tồn tại trên từng lĩnh vực và các chỉ tiêu đạt thấp; đồng thời, xây dựng bổ sung giải pháp để phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 trong thời gian từ nay đến cuối năm.
Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc PC Quảng Nam đánh giá, với sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty, kết quả 6 tháng đầu năm tạo đà để tiếp tục phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh EVNCPC giao năm 2022. Mục tiêu là đảm bảo cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng, phục vụ các sự kiện, hoạt động quan trọng tại địa phương; chủ động công tác phòng chống ảnh hưởng mùa mưa bão; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng…
Trước mắt, trong quý 3/2022, PC Quảng Nam tập trung cho một số nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, nhất là các chỉ tiêu còn khó khăn. Công ty tiếp tục kiểm soát các nguy cơ mất an toàn trên lưới điện, triển khai có hiệu quả chương trình công tác an toàn năm 2022; tăng cường công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân; không để xảy ra tai nạn lao động, giao thông; hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng; triển khai các thủ tục báo cáo EVNCPC về tiếp nhận lưới điện do 3 hợp tác xã thống nhất bàn giao cho ngành điện; khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ, chương trình công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2022.