Thông tin đầu tư

Bắc Giang đón thêm một dự án pin mặt trời từ Trung Quốc

Thứ tư, 4/1/2017 | 12:27 GMT+7
Doanh nghiệp Trung Quốc từng thông báo sẽ đầu tư 32 triệu USD vào trang thiết bị sản xuất pin mặt trời cho nhà máy, được công ty Vina Solar xây dựng và điều hành. 
Ảnh minh họa 

Công ty sản xuất điện năng lượng mặt trời GCL System Integration Technology (GCLS) đến từ Trung Quốc đã hợp tác với công ty cung cấp pin năng lượng mặt trời Vina Solar Technology (Trung Quốc) để thành lập nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời có công suất 600MW ở Bắc Giang. 

GCLS từng thông báo sẽ đầu tư 32 triệu USD vào trang thiết bị sản xuất pin mặt trời cho nhà máy đặt tại cơ sở của Vina Solar tại Bắc Giang, được Vina Solar xây
dựng và điều hành. Tháng 7 năm ngoái, Bắc Giang cũng đón một dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời là của Tập đoàn JA Solar đến từ Trung Quốc.

Doanh nghiệp này đã thuê 88 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu để đầu tư dự án với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn I có vốn đầu tư là 300 triệu USD. Đây là một trong những dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn của tập đoàn này tại nước ngoài.
Theo: Nhịp Sống KD