Tin trong nước

Biểu dương, khen thưởng con cán bộ công nhân viên đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, Quốc tế và gia đình EVN tiêu biểu năm 2022

Thứ sáu, 19/8/2022 | 22:58 GMT+7
Ngày 19/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ biểu dương 59 con của CBCNV đoạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, Quốc tế năm học 2021 - 2022 và 40 gia đình CBCNV tiêu biểu EVN năm 2022.
 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi lễ.
 
Tham dự Lễ biểu dương có đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng  LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên BCH, Quyền Trưởng Ban nữ công Tổng LĐLĐVN.
 
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn, đồng chí Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN EVN; các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thành viên EVN, Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.
 
Về phía Công đoàn ĐLVN có ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN, UVBTV Công đoàn ĐLVN; Trưởng, phó các Ban Cơ quan Công đoàn ĐLVN. Và đặc biệt, là sự có mặt của 40 gia đình CBCNV EVN tiêu biểu năm 2022 cùng 59 cháu học sinh là con CBCNV trong Tập đoàn đoạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia và Quốc tế năm học 2021 - 2022.

Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng phát biểu tại lễ biểu dương.
 
Năm học 2021 – 2022, trong toàn Tập đoàn đã có 33.204 cháu học sinh giỏi các cấp, trong đó có 2.786 cháu đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quận, huyện; 1.870 cháu đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; 59 cháu đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế. Trong số đó có 2 Huy chương vàng Quốc tế môn Khoa học Kỹ thuật; 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng cuộc thi Teakwondo khu vực Đông Nam Á; 3 giải Nhất tin học, 1 giải Nhất tiếng Anh toàn quốc; 4 huy chương vàng toàn quốc về thể thao...Đó là niềm tự hào của các em, gia đình, cũng là của cả ngành Điện và đất nước. Các em đã không quản khó khăn, nỗ lực và sáng tạo ngày đêm để học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 -2022 và đặc biệt là tham gia các kỳ thi; khẳng định vai trò, vị thế trên các đấu trường quốc gia, quốc tế.
 
Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết: Trải rộng theo 63 tỉnh, thành, đâu đâu cũng được thắp sáng bởi ánh điện, với 100% số xã, phường đã có điện lưới quốc gia. Cùng với đó, là sự hiện diện của người làm điện, gia đình CBCNV ngành Điện. Từ đồng bằng đến miền núi, từ thành thị tới hải đảo xa xôi…người làm điện nói riêng, gia đình CBCNV EVN nói chung, đã, đang đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Điện, của đất nước.
 
Công đoàn ĐLVN và Công đoàn các cấp trực thuộc đã luôn thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Các hoạt động của công đoàn không ngừng được đổi mới, sáng tạo, phù hợp và thiết thực với người lao động từng đơn vị/lĩnh vực tạo niềm tin, động lực cho người lao động trong toàn EVN yên tâm công tác, nỗ lực cống hiến và xây dựng nền tảng gia đình hạnh phúc. Để ghi nhận, biểu dương và khen thưởng các gia đình CBNV, người lao động EVN chính là một cách để lan tỏa, nhân rộng nét đẹp văn hóa. Mỗi 1 gia đình nhỏ trong Tập đoàn cũng là một mảnh ghép hoàn hảo góp phần xây dựng “Đại gia đình EVN” luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.
 

Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các cháu đạt giải quốc gia, quốc tế.
 
Phát biểu tại lễ biểu dương, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cháu đã nỗ lực, đam mê học tập, nghiên cứu để đoạt giải thưởng quốc gia, quốc tế trong năm học 2021-2022 một năm đầy khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa qua; cũng như các gia đình tiêu biểu của ngành Điện được tôn vinh ngày hôm nay. 
 
Đây là niềm vinh dự, tự hào của các cháu, gia đình cũng như toàn thể đại gia đình EVN, đất nước. Đồng thời Tổng giám đốc EVN cũng chia sẻ với những khó khăn, mất mát to lớn đối với 10 cháu là con của CBCNV Tập đoàn đã bị mất cha, mẹ trong đợt dịch Covid-19 năm 2021. Đồng thời Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các cấp lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn có nhiều chính sách quan tâm chăm sóc các cháu để bù đắp những mất mát, giảm bớt khó khăn cho các cháu trong cuộc sống cũng như trong học tập, với thông điệp “đồng nghiệp của bố, mẹ các cháu luôn đồng hành, chia sẻ, bên cạnh các cháu”; tiếp tục đổi mới nâng cao hoạt động, hướng tới các hoạt động thiết thực, giá trị, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để CBCNV trong Tập đoàn yên tâm công tác, cống hiến hết mình trong công việc; là nguồn động lực quan trọng để Tập đoàn Điện lực Việt Nam vượt mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó.
 
Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng  LĐLĐ Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương và ghi nhận những đóng góp, thành tích to lớn của các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam trong việc triển khai Chiến lược phát triển gia đình, chăm sóc con CBCNV trong thời gian qua. Công tác này đã thật sự đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Ngành. Lễ biểu dương ngày hôm nay không chỉ tôn vinh các gia đình tiêu biểu và các con có thành tích xuất sắc mà còn khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình, chăm sóc con CBCNV. Mong rằng những nét đẹp của các gia đình, những thành tích học tập của các con sẽ là nguồn cảm hứng tích cực, lan tỏa đến tất cả các gia đình và các con CBCNV trong toàn ngành Điện.
 
Cũng tại lễ biểu dương đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng  LĐLĐ Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động có bố/mẹ không may bị mất do Covid-19.
 
Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng dành số tiền 2,5 triệu đồng/ 1 cháu để hỗ trợ cho 10 cháu học sinh có bố/mẹ mất do Covid và 10 cháu học sinh là con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn để động viên các cháu bước vào năm học mới.
 
Phát biểu tại lễ biểu dương cháu Lê Linh Phương, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Hạ Long, là con của mẹ Nguyễn Thị Hồng, công nhân Điện lực Hạ Long, Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Năm học 2021-2022 cháu đạt giải Ba trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn, đồng thời được tuyển thẳng vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền như kì vọng của bản thân. Thay mặt cho các bạn có mặt hôm nay, cháu gửi lời cảm ơn các cô bác lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tạo điều kiện tổ chức một chương trình biểu dương đầy ý nghĩa và trọn vẹn trong suốt hai ngày qua. Đây không chỉ là dịp chúng con cảm thấy được công nhận, khích lệ sau quá trình dài nỗ lực học tập mà còn là cuộc hội ngộ quý giá để chúng con gặp gỡ và kết nối với những người bạn từ khắp mọi miền Tổ quốc.
 
Trước đó ngày 18/8, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn ĐLVN cùng con CBCNV đoạt giải quốc gia, quốc tế và gia đình tiêu biểu đã đến báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đắc Cường