Bình Dương: Đảm bảo cung cấp điện cho chuỗi sự kiện 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Thứ năm, 31/8/2023 | 15:20 GMT+7
Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện, giao lưu văn hóa và bắn pháo hoa chào mừng.

PC Bình Dương tăng cường kiểm tra hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo tốt nguồn điện phục vụ chuỗi sự kiện.

Theo đó, các trạm biến áp 22/0,4kV sẽ cấp điện chính, nguồn điện dự phòng tiếp nhận từ các máy phát điện thô

Tổng số 150 dàn pháo hoa với thời lượng 15 phút, thành phố mới Bình Dương sẽ tỏa sáng rực rỡ trong sự kiện 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo kế hoạch, các chủ đề “Gặp gỡ Nhật Bản”, “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản” sẽ được diễn ra trong hai ngày 8 và 9/9. Cũng trong thời gian này, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức gặp gỡ lãnh đạo cấp cao Nhật Bản, Thống đốc và Đoàn công tác các tỉnh Yamaguchi, Ishikawa; tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa và hội chợ công thương vùng Đông Nam bộ tại Trung tâm triển lãm thế giới WTC Expo. Bên cạnh đó, một số hoạt động chào mừng sẽ được tổ chức như: Chương trình ca nhạc phục vụ công chúng, bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng 15 phút tại khu vực vòng xoay - Thành phố mới Bình Dương (đường Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một), đã được Chính phủ chấp thuận ngày 10/8/2023.

Mọi công tác chuẩn bị đang được triển khai nhằm đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ cho sự kiện. Để duy trì tốt nguồn điện phục vụ cho chuỗi sự kiện, Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện kiểm tra cơ sở hạ tầng và lên phương án cụ thể cho từng hạng mục nơi tổ chức sự kiện; bố trí lực lượng ứng trực nhanh để phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện phương án đảm bảo cấp điện.
ng qua hệ thống chuyển nguồn tự động (ATS) và cầu dao đảo phía hạ thế, vì vậy khi có sự cố thì máy phát tự động khởi động và đóng điện cho phụ tải đảm bảo nguồn điện liên tục ổn định.

Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Giám đốc Điện lực trung tâm cho biết: “Trong thời gian trước khi diễn ra sự kiện, các đơn vị thống nhất tổ chức kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng, vệ sinh, thí nghiệm vật tư thiết bị phần lưới điện thuộc tài sản của các bên quản lý. Chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu dự phòng nhằm đảm bảo các trạm biến áp và các máy phát điện luôn ở trạng thái vận hành tốt”.

Tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 300 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại các khu công nghiệp thuộc các lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ôtô, sắt thép, dịch vụ thương mại và các ngành công nghiệp hỗ trợ. Tổng vốn đăng ký khoảng 5,8 tỷ USD, Nhật Bản là nước đứng thứ 2 trong số các quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Bình Dương với các thương hiệu nổi tiếng như: Panasonic, Toshiba, Foster, Tokyu, Công ty Fujikura…

Link gốc

 

Theo: Báo Bình Dương