PC Lâm Đồng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 31/8/2023 | 09:59 GMT+7
Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Điện lực (PC) Lâm Đồng đã khẩn trương lập phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục đến từng đơn vị.

Cán bộ Điện lực Đà Lạt kiểm tra các tủ cấp điện, nơi diễn ra các chương trình trọng điểm tại khu vực Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay bắt đầu từ ngày 1/9 - 4/9/2023, theo đó, PC Lâm Đồng đã xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của người dân, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ.

Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị điện lực ngoài việc lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện; còn phải thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ đối với các công trình lưới điện. Các đơn vị cần phối hợp với các cấp chính quyền, các đơn vị tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện,...

Đặc biệt, các Điện lực tuyệt đối không thực hiện ngừng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng trừ trường hợp xử lý sự cố, hoặc sự cố bất khả kháng. Ngoài ra, các đơn vị tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Đồng thời, các đơn vị nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần đảm bảo cung cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ; Bố trí máy phát điện Diezen dự phòng, kiểm tra, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện an toàn, ổn định tại các địa điểm, khu vực quan trọng, nơi diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của địa phương…

Link gốc

Theo: Báo Lâm Đồng