Tin trong nước

Bữa cơm công đoàn đã gắn kết thân tình người lao động tại PC Hưng Yên

Thứ hai, 26/8/2024 | 16:32 GMT+7
Để thu hút, tập hợp, gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và lãnh đạo các đơn vị, chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, ngày 26/8/2024, Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể đoàn viên, người lao động các đơn vị trực thuộc tại trụ sở Công ty. 

Toàn cảnh “Bữa cơm Công đoàn” tại trụ sở cơ quan Công ty.

Hoạt động này để tri ân người lao động nhân dịp chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, qua đó, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Chương trình đã được tổ chức tại nhà ăn trụ sở Công ty và nhận được sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của 167 CBCNV thuộc Cơ quan trụ sở Công ty. Tại đây, Ban lãnh đạo, Chủ tịch công đoàn của PC Hưng Yên cùng các CBCNV cùng nhau trò chuyện, chia sẻ tâm tư, tình cảm. Từ đó, khích lệ tinh thần làm việc cho người lao động hăng hái thi đua, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của Công ty cùng với tổ chức công đoàn ngày một lớn mạnh. Tại đây, những câu chuyện lao động đời thường, những lần leo cột sửa chữa điện giữa nắng mưa và khắc phục sự cố mất điện kể cả ban đêm được người lao động kể trong bữa cơm công đoàn. Qua đó, đã giúp công đoàn Công ty và lãnh đạo thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ do nâng cao việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
 

Đoàn viên Phạm Lâm Tới- Chuyên viên Ban quản lý dự án ngồi đầu tiên, bên phải.

Đoàn viên Phạm Lâm Tới- Chuyên viên Ban quản lý dự án, PC Hưng Yên cho biết: “Bữa cơm Công đoàn” là kỷ niệm đáng nhớ của chúng tôi. Bởi tại đây, chúng tôi nhận được sự quan tâm, thân tình, sẻ chia của Công đoàn và lãnh đạo PC Hưng Yên đối với người lao động. Đặc biệt, đây cũng là dịp để mọi người cùng nhau tạm gác lại công việc để cởi mở chia sẻ, giao lưu và tạo ra những kỷ niệm đẹp với nhau. Chúng tôi đã được Ban lãnh đạo của Công ty cùng các CBCNV cùng nhau trò chuyện, chia sẻ tâm tư, tình cảm, khích lệ tinh thần làm việc. Để từ đó người lao động chúng tôi hăng hái thi đua, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của Công ty cùng với tổ chức công đoàn ngày một lớn mạnh”.
 

Ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn PC Hưng Yên phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn PC Hưng Yên cho biết: “Chương trình “Bữa cơm công đoàn” Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn tại Hướng dẫn số 26/HD-TLD ngày 03/7/2024 và Công đoàn Điện lực Việt Nam. “Bữa cơm Công đoàn” là dịp để người lao động, tổ chức Công đoàn và lãnh đạo cơ quan Công ty Điện lực Hưng Yên, các phòng ban chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn. Thông qua “Bữa cơm Công đoàn”, các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động. Việc tổ chức triển khai “Bữa cơm Công đoàn” tại PC Hưng Yên năm 2024 cũng đảm bảo tính trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm, tránh việc phô trương hình thức và lãng phí”. 
 
Chị Đặng Thị Vui- Chyên viên Phòng Kinh doanh chia sẻ: “Nhờ bữa ăn hôm nay mà tôi và các anh chị em đồng nghiệp có cơ hội ngồi xuống cùng nhau ăn uống, trò chuyện vui vẻ, giống như một buổi ngoại khóa cho anh em có cơ hội giao lưu, tăng tình đoàn kết nên tôi rất vui khi được tham gia”.

Thời gian qua, Công đoàn PC Hưng Yên cùng công đoàn cơ sở thành viên đã đồng hành, phối hợp với Ban lãnh đạo, luôn sâu sát với người lao động, phát động và tổ chức các phong trào thi đua tăng năng suất, chất lượng... Đặc biệt là sự quan tâm thực hiện các chính sách, phúc lợi, chăm lo cho người lao động luôn được chú trọng bảo đảm và ngày càng nâng cao. “Bữa cơm công đoàn” là một hoạt động thiết thực, tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động đang lao động, làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Huế Vũ