CMIS 2.0: Phục vụ tốt công tác chăm sóc khách hàng dùng điện
Thứ ba, 31/5/2011 | 16:01 GMT+7
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">CMIS 2.0 là phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng thống nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam do Trung tâm Công nghệ Thông tin (EVN.IT) xây dựng, trên cơ sở hoàn thiện các chức năng của hệ thống CMIS 1.0 với mục đích chăm sóc tốt nhất các khách hàng dùng điện. <br />
</span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="color: rgb(51, 51, 153);"><span style="font-size: x-small;">Đại diện EVN.IT giới thiệu các tính năng của phần mềm CMIS 2.0 với đoàn thẩm định Chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2011.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<table cellspacing="5" cellpadding="5" border="0" align="right" width="200">
<tbody>
<tr>
<td style="text-align: justify;"><span style="background-color: rgb(255, 255, 153);"><span style="font-size: small;">Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển của Chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2011, sản phẩm “Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS 2.0” của EVN.IT đã tiếp tục được thẩm định tại vòng chung tuyển. Dự kiến Lễ Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2011 dự kiến sẽ được tổ chức trong đêm Gala Dinner của Hội nghị Lãnh đạo CNTT-TT (Vietnam ICT Summit) vào tháng 6/2011.</span></span></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Các dịch vụ khách hàng trong CMIS 2.0 rất đa dạng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của người dùng điện theo đúng chức năng nghiệp vụ trong quy trình kinh doanh điện năng 2003/2008 như: cấp điện, thay đổi thông tin khách hàng; thay đổi thỏa thuận giá bán điện; tra cứu, in sao kê chỉ số; tra cứu thông tin, cách tính hóa đơn; thanh toán tiền điện; kiểm tra hệ thống đo đếm; thay thiết bị cháy hỏng…. </span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Về nghiệp vụ, CMIS 2.0 tập trung vào việc nâng cao công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng, tăng cường các kênh giao tiếp với khách hàng dùng điện nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng, từ đó gián tiếp đem lại sự ủng hộ của cộng đồng đối với ngành điện. </span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Phần mềm cũng đáp ứng được yêu cầu áp giá và tính toán hóa đơn linh hoạt, dành cho nhiều đối tượng khách hàng dùng điện, hoàn toàn sẵn sàng cho những biến động về giá bán điện liên tục theo định hướng của tập đoàn.<br />
</span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Sau khi cải tiến và nâng cấp, CMIS 2.0 giúp hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng dựa trên định hướng kinh doanh của EVN và các công ty điện lực; giúp nâng cao khả năng phân tích, báo cáo hỗ trợ công tác điều hành cho cán bộ kinh doanh, các bộ phận kỹ thuật và các cấp quản lý; tích hợp với các ứng dụng trong mảng kinh doanh điện: điện nông thôn, quản lý đo đếm và giao nhận điện năng…</span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br />
<br />
Đến nay, EVN IT đã tiến hành đào tạo, triển khai CMIS 2.0 cho 11 công ty điện lực trên cả nước (gồm 3 tổng công ty điện lực miền, 2 tổng công ty điện lực thành phố và 6 công ty điện lực một thành viên tại các tỉnh).  Dự kiến đến ngày 30/10/2011 sẽ hoàn thành triển khai đại trà cho các công ty điện lực địa phương. </span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Với mục tiêu đặt ra sẽ quản lý được 20 triệu khách hàng, CMIS 2.0 sẽ đáp ứng được về mặt công nghệ cho việc thực hiện chủ trương xóa bán tổng, bán điện trực tiếp đến tận hộ gia đình đang được EVN triển khai tại các công ty điện lực. <br />
<br />
</span></p>
PV