Tin trong nước

Các đơn vị điện lực phía Bắc chủ động ứng phó với bão số 2

Thứ tư, 10/8/2022 | 17:53 GMT+7
Xác định bão số 2 có diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng, các công ty điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai nhanh chóng, khẩn trương công tác ứng phó với bão, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.
 

PC Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống bão tại các đơn vị.
 
Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng), ngay từ khi có thông tin của bão, lãnh đạo Công ty đã tổ chức họp trực tuyến tới các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các phòng ban, đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Để hạn chế tối đa thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra, các đơn vị trực thuộc PC Hải Phòng đã gia cố các vị trí xung yếu, sạt lở gây mất an toàn; tiến hành chặt tỉa cây có nguy cơ đổ vào các tuyến đường dây; kiểm tra rà soát vật tư, công cụ dụng cụ, phương tiện thông tin liên lạc tại các đơn vị đảm bảo chủ động trong mọi tình huống xảy ra; chuẩn bị lực lượng thường trực 24/24 để khắc phục kịp thời mọi sự cố…. 
 
Công ty cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt đến tất cả CBCNV nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, đặc biệt đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị. 
 
Ngoài ra, các đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) địa phương đưa ra các phương án cấp điện cho những phụ tải quan trọng trên địa bàn; phối hợp các cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, loa phát thanh phường xã về an toàn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão. 

PC Nam Định chặt tỉa cây cối có nguy cơ đổ vào các tuyến đường dây.
 
Tại Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định), ông Đỗ Văn Thiện – Phó Giám đốc Công ty cho biết, đến thời điểm này, PC Nam Định đã cơ bản sẵn sàng các công tác để ứng phó với bão số 2. Do đặc thù là địa phương ven biển, thường có mưa lớn, nên công tác chống ngập, chống úng được Công ty chú trọng. Ngay trong ngày 10/8, Ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức 4 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống tại các điện lực, các trạm bơm đầu mối trên địa bàn. 
 
Đến nay, các đơn vị đã chằng néo vị trí xung yếu, kiểm tra hệ thống bơm chống ngập tại các TBA 110kV; xử lý các vị trí xung yếu... PC Nam Định cũng phối hợp chặt chẽ với các trạm bơm đầu mối để đảm bảo công tác cấp điện cho các trạm bơm hoạt động nếu có hiện tượng ngập lụt xảy ra
 
Ngay từ 17h tối nay, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty, lực lượng vận hành, lực lượng xung kích sẽ ứng trực để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa bão gây ra.
 
Trước đó, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có công điện số 136/CĐ-EVNNPC, ngày 09 tháng 8 năm 2022 yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực PCTT&TKCN khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng; tổ chức kiểm tra và gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành, cung cấp điện. Đối với các khu vực miền núi cần tăng cường đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện; các Công ty Điện lực có phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra, các phụ tải quan trọng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện trong cộng đồng dân cư tại các vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.
 
Minh Tuấn