Tiến độ công trình

Chặn dòng thành công thủy điện Đăk Pring

Thứ ba, 12/9/2017 | 10:04 GMT+7
Đây là mốc quan trọng trong toàn bộ dự án nhằm đưa công trình về đích đúng hẹn.
 
 
Lúc 10h40 ngày 08.9.2017, CPCCGC và các đơn vị liên quan đã tổ chức hạ cửa van, đóng cống dẫn dòng thủy điện Đăk Pring một cách an toàn, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đề ra. 
 
Hồ chứa nước công trình Nhà máy thủy điện Đăk Pring có tổng dung tích 3,22 triệu mét khối, đập hồ chứa được xây dựng đến cao trình 296 mét. Đây là cụm công trình đầu mối có quy mô, khối lượng thi công rất lớn so với công suất thiết kế của nhà máy. 
 
Cụm công trình đầu mối dự án Nhà máy thủy điện Đăk Pring gồm các hạng mục đập dâng; đập tràn; cửa nhận nước và các thiết bị cơ khí thủy công đóng, mở cửa nhận nước, cửa xả cát có chức năng tích nước và điều tiết mực nước phục vụ phát điện, điều tiết lũ cho các vùng hạ du của nhà máy. Khối lượng thi công của hạng mục này khoảng 40 nghìn mét khối bê tông. Đến hết tháng 8.2017, các nhà thầu thi công đã cơ bản hoàn thành hạng mục Cụm công trình đầu mối của dự án Nhà máy thủy điện Đăk pring đảm bảo chất lượng và yêu cầu kỹ thuật.
 
Sau khi chặn dùng thành công, hồ chứa nước đã liên tục dâng cao đến cao trình cho phép. Hiện nay chưa vào cao điểm mùa mưa nên lưu lượng nước về hồ chứa khoảng 15m3 trên giây, đây là lưu lượng đủ để vận hành hai tổ máy. Sau khi hoàn thành toàn bộ tích nước hồ chứa thì nhà máy sẽ vận hành một cách ổn định. Các tổ máy và hệ thống thiết bị điều khiển đang được khẩn trương lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh, để đưa nhà máy vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.
Theo: CPC