Chất lượng phục vụ là trên hết

Thứ tư, 21/7/2021 | 14:52 GMT+7
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp sát thực tiễn, những tháng đầu năm nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-9 đạt hiệu quả.
Nhiều dự án công trình nâng cấp hạ tầng lưới điện đang được ngành điện thực hiện.
 
Cũng như tất cả các lĩnh vực khác của nền kinh tế, ngành điện những tháng đầu năm chịu tác động nặng nề của dịch bệnh. Dù vậy, với những giải pháp được triển khai kịp thời, sát thực tiễn, hoạt động cung cấp điện trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khả quan, đảm bảo cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân, nhất là các hoạt động phục vụ phòng, chống dịch bệnh.
 
Hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ của ngành điện trên địa bàn được minh chứng rõ ràng nhất với con số tổng sản lượng điện nhận 6 tháng đạt 772.058.782 kWh; điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt 774.128.569 kWh, tăng 2,15% so cùng kỳ. Ðặc biệt, nhờ đẩy mạnh các giải pháp, nhất là hoạt động tuyên truyền mà công tác tiết kiệm điện tiếp tục chuyển biến tích cực. Theo thống kê của ngành điện, trong 6 tháng đầu năm sản lượng điện tiết kiệm đạt trên 18,4 triệu kWh, bằng 2,32% sản lượng điện thương phẩm.
 
Ngoài ra, để đảm bảo việc cung cấp điện cho người dân trên địa bàn tỉnh được liên tục, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung đẩy mạnh các dự án đầu tư xây dựng. Theo đó, tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng của ngành điện trên địa bàn tỉnh năm 2021 được giao trên 123 tỷ đồng, nhiều dự án, công trình đang được triển khai thực hiện nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của người dân. Tiêu biểu như, sẽ tiến hành đầu tư 19 công trình lưới 22kV, 4 công trình điện 110kV, công trình xoá câu phụ và nhiều danh mục công trình liên quan đến kiến trúc, công nghệ thông tin… để hoạt động cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn.
 
Hạ tầng lưới điện ngày càng được đầu tư hoàn chỉnh hơn, đồng nghĩa với việc chất lượng các dịch vụ được nâng cao và số lượng người dân ở các vùng nông thôn xa, vùng hải đảo được sử dụng điện lưới quốc gia ngày một tăng cao. Tính đến nay đã có hơn 350.784 người được sử dụng điện lưới quốc gia, trong đó có 325.253 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 25.531 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.
 
Ðể hoạt động cung cấp điện trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai thực hiện tốt hơn nữa, không thực hiện tiết giảm trên mọi lĩnh vực, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau- Thiều Văn Minh cho biết sẽ tiếp tục triển khai thực hiện quy định mới về chỉ số tiếp cận điện năng, phấn đấu giảm thấp thời gian cấp điện thuộc trách nhiệm của ngành điện. Từ đây đến cuối năm ngành điện sẽ hạn chế đăng ký cắt điện trong thực hiện các công việc liên quan, giảm thời gian tạm ngừng cấp điện để hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân được thuận lợi nhất.
 
Cung cấp điện đảm bảo liên tục, an toàn là yếu tố vô cùng quan trọng để kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. Với những giải pháp đã đề ra, cùng với cơ sở vật chất đã và đang tiếp tục được đầu tư, ngành điện sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là trong việc cung cấp điện để phục vụ phát triển triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Link gốc
Theo: Báo Cà Mau