
Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Chuyên viên phòng Kinh doanh - Điện Lực Krông Pắk (PC Đắk Lắk).
Đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm", phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong đợi, những năm gần đây, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của ngành điện nói chung và các đơn vị nói riêng luôn được quan tâm. Điện lực luôn chú trọng, duy trì thực hiện với mục tiêu mang đến cho khách hàng sử dụng điện sự hài lòng và thỏa mãn ngang bằng, thậm chí là cao hơn mức độ mong đợi. Chính vì lẽ đó, lực lượng làm công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của ngành điện từng bước được quan tâm, đào tạo các kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng công việc. Nhiều cá nhân bằng sự nỗ lực và tận tâm của mình thật sự là tấm gương sáng, góp phần lan tỏa hình ảnh chuyên nghiệp, minh bạch, thân thiện của ngành điện đến gần hơn với khách hàng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy là một điển hình trẻ tại đơn vị trong công tác này.
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính kế toán tại trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012, chị Thúy đã từng làm việc ở vị trí kiểm soát chi phí tại Công ty cổ phần CMA-CGM Việt Nam có trụ sở đặt ở Tp Hồ Chí Minh - là đại lý của hãng tàu CMA-CGM. Nhiều năm làm việc tại thành phố lớn với nhiều cơ hội và thử thách, nhưng vì muốn gần gia đình, năm 2022, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy tham gia kỳ thi do EVNCPC tổ chức và trúng tuyển, được phân công về công tác tại Điện lực Krông Pắk, PC Đắk Lắk. Điện lực Krông Pắk đang quản lý 50.200 khách hàng, tổng doanh thu trong năm 2024 đạt trên 370 tỷ đồng với địa bàn tương đối rộng, do đó, việc đảm nhận công tác chăm sóc khách hàng có nhiều nét khác biệt với công việc trước đó đã khiến chị Thúy đã có những khởi đầu đầu bỡ ngỡ khi mới chập chững bước chân vào ngành điện. Dù vẫn còn đó sự lo lắng bước đầu công việc mới mẻ, đầy thách thức và khó khăn nhưng chị đã vượt qua tất cả bằng tinh thần học hỏi, siêng năng, kiên nhẫn, sáng tạo với lòng quyết tâm cao.
Với nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của các đồng nghiệp đi trước, chị Thúy đã nhanh chóng nắm bắt được kiến thức chuyên môn, hiểu sâu về công việc, kỹ năng, nghiệp vụ trong trong tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi, chị còn là người rất chuyên cần, khéo léo rất tận tâm với và tâm huyết với công việc.
Chính vì vậy, không lâu chị Thúy đã nắm bắt tốt với những những công việc mới, không ngại khó khăn để thực hiện công việc với trách nhiệm cao nhất. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại đơn vị như là con mọn đòi hỏi lực lượng làm công tác này phải nhanh nhạy, làm chủ nền tảng công nghệ, nắm bắt tâm lý cũng như xử lý nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Công việc ở mảng này có rất nhiều nhiệm vụ được giao như: thanh quyết toán tiền điện mặt trời mái nhà, truy thu công tơ đứng cháy hỏng, kiểm tra giám sát, điều chỉnh hóa đơn… Dù vậy, chị đã sắp xếp, lên kế hoạch phù hợp để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.
Đối với các công việc cần phối hợp tất cả các thành viên trong phòng như công tác cài ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNCPC (App EVNCPC CSKH), chuẩn hóa thông tin hợp đồng, gia hạn hợp đồng... lãnh đạo đều giao chị lên kế hoạch và tạo link google sheet để phân chia cá nhân thực hiện, theo dõi báo cáo kết quả hàng ngày lên nhóm chung của đơn vị. Qua theo dõi, đến tháng 6/2024, Điện lực Krông Pắk chỉ có được khoảng 13.000 khách hàng đã cài đặt App CSKH, tương ứng với tỷ lệ khoảng 25%. Với tỷ lệ còn thấp, chị Thúy đã tham mưu lên kế hoạch, phân công cụ thể cá nhân thực hiện chỉ tiêu này.
Qua sự phối hợp giữa các bộ phận trong đó có vai trò, đóng góp tích cực của chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, đến nay, Điện lực đã triển khai cài thêm được khoảng 17.700 App, nâng lũy kế lên 30.689 khách hàng đã được cài App CSKH, đạt tỷ lệ trên 61%. Bên cạnh đó, chị cũng luôn có những ý tưởng, đề xuất góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cả tập thể và tham gia dự thi “Phụ nữ EVNCPC sáng tạo”. Với dáng người nhỏ bé, nhưng ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn chị Thúy cũng rất tích cực tham gia tất cả các phong trào văn nghệ, văn hóa thể thao do Đoàn Thanh niên, Ban nữ công, Công đoàn Công ty phát động.
Chỉ hơn hai năm công tác tại đơn vị, với sự nỗ lực, cố gắng đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy được tập thể tín nhiệm và bầu giữ chức vụ Phó Bí thư của Chi đoàn Điện lực Krông Pắk. Trong năm 2024, chị được giám đốc PC Đắk Lắk tặng Giấy khen và là một trong số 40 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua đối với lực lượng lao động trực tiếp trong toàn Công ty. Với sự ghi nhận đó cùng tinh thần học hỏi, siêng năng, sáng tạo, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy sẽ còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống.