Chủ động nguồn điện cho phát triển kinh tế phía Nam Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới

Thứ hai, 15/11/2021 | 13:34 GMT+7
Để đáp ứng tốt nhu cầu về điện cho sản xuất các tháng cuối năm trên địa bàn tỉnh sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, nhất là sản xuất các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm và cấp điện phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hoá, xã hội, các hoạt động lễ hội đón năm mới, Điện lực Lệ Thủy (PC Quảng Bình) đã chủ động các phương án đảm bảo cấp điện.
 
Đầu tư xây dựng lưới điện cấp điện cho các nhà máy khai thác Titan khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình.
 
Huyện Lệ Thủy có trên 3.800 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), giải quyết việc làm cho gần 8.800 lao động khu vực nông thôn. Trên địa bàn đã hình thành một số cụm CN-TTCN tại các khu vực nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa. Một số ngành nghề, như sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc, chế biến hàng nông sản, cơ khí… đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, trong năm 2020 – 2021 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất một số đơn vị đã ngừng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng. Ngành điện cũng đứng trước những khó khăn do sản lượng điện phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Lệ Thủy giảm mạnh, đặc biệt là điện phục vụ cho khối sản xuất giảm 30% và kinh doanh dịch vụ giảm 68% trong các tháng giữa năm 2021.
 
Hiện nay, xác định điện phải đi trước một bước trong phục hồi sản xuất các doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian vừa qua Điện lực Lệ Thủy đã chủ động duy tu, bảo dưỡng, đầu tư xây dựng lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
Thi công công trình nâng cao độ tin cậy lưới điện khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình 2021.
 
Trong năm 2021, ngoài công tác duy tu, bảo dưỡng lưới điện, PC Quảng Bình đã đầu tư xây dựng, cải tạo đưa vào vận hành 07 công trình phục vụ cho địa bàn phía Nam tỉnh Quảng Bình với quy mô xây dựng mới 19,5 km đường dây trung thế; cải tạo thay dây dẫn nâng tiết diện 19,75 km dây dẫn 22 kV; xử lý tiếp xúc các điểm trên lưới điện trung thế có nguy cơ gây sự cố. Công ty cũng đầu tư cải tạo lưới điện hạ thế có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn với số lượng 350 cột hạ thế các loại, thay mới nâng cấp hơn 14,77 km đường dây hạ thế với tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Các công trình được đầu tư và đưa vào sử dụng đều hướng đến sự an toàn bền vững trong công tác cấp điện khi nền kinh tế khôi phục trở lại.
 
Ông Phạm Ngọc Hoài – Giám đốc Điện lực Lệ Thủy cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trong quý 2, quý 3 năm 2021 sản lượng điện phục vụ cho sinh hoạt tăng cao, khối sản xuất, kinh doanh dịch vụ khách hàng giảm mạnh. Cũng trong thời gian đó, đơn vị đã chủ động sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu lưới điện đến nay đã đưa vào vận hành khai thác đảm bảo cung ứng điện năng cho các nhà máy, cơ sở kinh doanh phục hồi sản xuất. Trong thời gian tới ngành điện sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ khách hàng, góp phần rất quan trọng thúc đẩy sản xuất phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong trạng thái bình thường mới dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo: CPC