Chủ động trong công tác đảm bảo điện phục vụ Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

Thứ tư, 4/9/2024 | 16:28 GMT+7
Để Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn Thành phố diễn ra thành công, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục.

Công nhân EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện tại trường học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành phố Hà Nội có quy mô giáo dục đứng đầu cả nước với khoảng 2.913 trường mầm non, tiểu học, THCS - THPT và 29 trung tâm giáo dục thường xuyên với khoảng 2,3 triệu học sinh, hơn 124.000 giáo viên. Theo kế hoạch, học sinh của toàn thành phố sẽ được tổ chức Lễ khai giảng vào ngày 05/9.

Theo đó, EVNHANOI đã chủ động xây dựng các giải pháp với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục và ổn định. Các Công ty Điện lực trực thuộc chủ động làm việc với các trường học để phối hợp kiểm tra hệ thống điện nội bộ nhằm đảm bảo an toàn cho các trường trước khi bước vào năm học mới. Đồng thời hỗ trợ các trường học đấu nối máy phát sử dụng khi có trường hợp khẩn cấp.

Theo ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết: “Hiện trên địa bàn quận Cầu Giấy có hơn 100 điểm bao gồm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…Công ty đã chủ động lập phương án đảm bảo điện cũng như tổ chức tăng cường ứng trực để kịp thời xử lý khi có tình huống sự cố xảy ra nhằm đảm bảo điện cho buổi lễ khai giảng trên địa bàn Quận. Ngoài ra, công ty cũng đã chuẩn bị dự phòng các máy phát điện, phương tiện, vật tư xong trước ngày 01/9/2024”.

Ngoài ra, EVNHANOI sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng kiểm tra các tuyến, lộ đường dây và thiết bị trên lưới điện, đặc biệt là các tuyến cáp ngầm hiện đang cấp điện cho các trọng điểm. Sử dụng thiết bị kiểm tra hiện đại, các chương trình theo dõi, giám sát từ xa để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ gây sự cố lưới điện.

EVNHANOI hỗ trợ trường học máy phát trong trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, EVNHANOI sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ và tiết kiệm điện tại trường học, nhằm tạo thói quen và nâng cao nhận thức cho các em học sinh.

Với tinh thần chủ động và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, EVNHANOI đã sẵn sàng để triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho lễ khai giảng năm học mới.

Theo: EVNHANOI