Đảm bảo cung cấp điện lễ Quốc khánh 2-9-2024

Thứ bảy, 31/8/2024 | 08:41 GMT+7
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9-2024, Công ty Điện lực Bến Tre đã lập các phương án vận hành: phương án cung cấp điện; phương án mất cân đối cung cầu năm 2024 trong trường hợp vận hành bình thường và khi có xảy ra sự cố.


Theo dõi hệ thống điều khiển xa vận hành lưới điện tại Trung tâm điều khiển Công ty Điện lực Bến Tre.

Công ty đã thực hiện bảo trì các trạm biến áp 110kV, các tuyến đường dây 110kV; rà soát khắc phục các khiếm khuyết lưới điện 22kV; kiểm tra toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điều khiển lưới điện để có thể thao tác nhanh, chuyển nguồn điện kịp thời và giữ ổn định thông số vận hành lưới điện nhằm đảm bảo mục tiêu cung cấp điện liên tục.

Để đảm bảo điện phục vụ cho nhân dân dịp lễ, “Công ty Điện lực Bến Tre không cắt điện làm mất điện khách hàng từ 00 giờ 00 phút ngày 31-8-2024 đến 24 giờ 00 phút ngày 3-9-2024 trừ trường hợp xử lý sự cố”.

Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành tại địa phương để cập nhật thông tin về địa điểm, thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các sự kiện phục vụ nhân dân trong dịp lễ…cũng như các địa điểm quan trọng để lập phương án ưu tiên cung cấp điện.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân trong dịp lễ, công ty đã thực hiện các phương án nâng công suất, lắp mới trạm biến áp để nâng cao năng lực cấp điện, đặc biệt là các khu vực có kế hoạch tổ chức các sự kiện phục vụ nhân dân. Đồng thời tổ chức tăng cường trực lãnh đạo, tăng cường nhân sự trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị để xử lý nhanh các sự cố lưới điện phát sinh (nếu có).

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã phối hợp với địa phương và cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, ngăn ngừa và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động; phòng chống cháy nổ; phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan an ninh xây dựng và thực hiện phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình, trụ sở cơ quan.

Với các công tác chuẩn bị như trên, Công ty Điện lực Bến Tre sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ Quốc khánh 2-9-2024.

Link gốc

 

Theo: Báo Đồng Khởi