Tin trong nước

Công đoàn PC Hà Tĩnh tiếp sức cho người lao động trong thời tiết nắng nóng

Thứ sáu, 29/7/2022 | 08:55 GMT+7
Thăm hỏi, tặng quà, động viên khích lệ tinh thần cán bộ công nhân viên (CBCNV) là hoạt động thiết thực mà Công đoàn PC Hà Tĩnh đã và đang thực hiện trong giai đoạn nắng nóng cao điểm hiện nay.
 

Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch Công đoàn Công ty và đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường làm việc của các đơn vị trực thuộc để thăm hỏi, động viên biểu dương tinh thần nỗ lực của các đoàn viên công đoàn và người lao động đang làm việc trong điều kiện nắng nóng.
 
Hơn 2 tháng qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nhiều thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên trên 40 độ C. Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, CBCNV PC Hà Tĩnh đã nỗ lực ngày đêm, tập trung cao độ để đảm bảo nguồn điện luôn được vận hành an toàn, liên tục, đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.
 
Nhằm kịp thời động viên tinh thần người lao động, đặc biệt là lực lượng CBCNV đang làm việc trực tiếp trên lưới trong điều kiện nắng nóng cực đoan, Công đoàn PC Hà Tĩnh cùng với Công đoàn cơ sở thành viên đã tổ chức đoàn công tác đến tại hiện trường làm việc để thăm hỏi, động viên và trao nhiều suất quà là những nhu yếu phẩm như nước uống, sữa tươi…cho các đoàn viên, góp phần tăng cường sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, qua đó khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo của CBCNV.
 
Tại mỗi điểm đến, Công đoàn Công ty và Công đoàn cơ sở thành viên đã biểu dương nghị lực, tinh thần và nỗ lực vượt bậc của người lao động trong suốt thời gian qua, đồng thời nhắc nhở anh em công nhân cần chú trọng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trong điều kiện làm việc khắc nghiệt hiện nay, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc. 
 
Anh Nguyễn Tuấn Dương- Đội trưởng Đội quản lý vận hành Điện lực Hương Khê cho biết: “Thời tiết trên địa bàn Hương Khê những ngày qua hết sức khắc nghiệt. Để hoàn thành công việc anh em trong đơn vị đã rất nỗ lực và cố gắng chạy đua với thời tiết không quản ngày đêm. Được sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời của Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty và đơn vị, anh em chúng tôi rất phẩn khởi, xúc động, tiếp thêm ý chí, động lực để chúng tôi có thể vượt qua được giai đoạn nắng nóng này”.
Ban lãnh đạo và Công đoàn Điện lực Hương Sơn động viên người lao động tiếp tục cố gắng vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn. 
 
Trước đó, nhân Tháng công nhân, Công đoàn Công ty cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và đội ngũ người lao động làm việc trực tiếp trên lưới. Tiếp nối chuỗi hoạt động đó, đợt nắng nóng cao điểm này, Công đoàn tiếp tục phát huy tối đa vai trò của tổ chức trong việc chăm lo đời sống tinh thần, quan tâm, bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Bằng những việc làm thiết thực, hành động cụ thể, Công đoàn Công ty mong muốn chia sẻ, đồng hành với cán bộ, công nhân viên, cùng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Hoạt động này của Công đoàn Công ty thực sự mang lại nguồn động viên, cổ vũ to lớn để người lao động tiếp tục cố gắng vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phương Thảo