Tin trong nước

Công đoàn PC Phú Yên: Điểm sáng trong phát động thi đua qua một nhiệm kỳ

Chủ nhật, 11/12/2022 | 18:38 GMT+7
Nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn PC Phú Yên đã phát động rất nhiều phong trào thi đua đồng hành cùng chuyên môn, có theo dõi đánh giá, động viên kịp thời hàng quý và tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị. 

Lãnh đạo Điện lực Phú Hòa đồng hành cùng công nhân tại hiện trường.
 
Nội dung chú trọng vào yếu tố xây dựng và đào tạo đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, lấy phong trào thi đua để giáo dục tư tưởng CNVCLĐ và rèn luyện, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở. 
 
Theo đó, ngay từ đầu năm 2018, Công đoàn Công ty đã phát động hai phong trào thi đua. Trong đó, nhân Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty phát động phong trào “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”. Việc này đã thay đổi hẳn nhận thức của CNVCLĐ về hoạt động công đoàn, về xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp và giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp. 
 
Kết quả, giải pháp “Đổi mới phương pháp tổ chức phong trào quần chúng tham gia đồng hành cùng chuyên môn mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh” được EVNCPC công nhận là sáng kiến. Giải pháp đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, cải thiện rõ rệt các chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Tiếp đó, năm 2019, Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua “Nâng cao kỹ năng công tác công đoàn” với việc tổ chức Hội thi “Nâng cao kỹ năng hoạt động cán bộ Công đoàn cấp tổ” tại Điện lực Đông Hòa. Hội thi đã tạo sự thay đổi trong nhận thức cho các cán bộ công đoàn đến cấp tổ sản xuất về cách huy động lực lượng hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, đồng thuận vì mục tiêu xây dựng và phát triển Công ty.
 
Với những hiệu quả của các năm trước, năm 2020, Công đoàn Công ty tiếp tục phát động phong trào “Phát huy năng lực cá nhân của cán bộ công đoàn trong xây dựng và tổ chức phong trào thi đua đơn vị” với hai phong trào ngắn hạn là “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”. Để tạo sự lan tỏa, Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị thuyết trình các chuyên đề thi đua do các Công đoàn trực thuộc tự phát động. Qua đó, 17/22 Công đoàn trực thuộc tham gia. Phong trào này là sự vận dụng sáng tạo của Công đoàn Công ty để triển khai Nghị quyết 08/NQ-BCH ngày 02/3/2020 của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và triển khai chủ đề trọng tâm năm 2020 của Công đoàn EVN  “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”.
 
Năm 2021, với phát động “Hưởng ứng chủ đề chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị thuyết trình các phong trào thi đua do các Công đoàn trực thuộc tự phát động và đã có 17/22 Công đoàn trực thuộc tham gia thuyết trình với các chuyên đề chuyển đổi số cụ thể. 
 
Bám sát hoạt động đơn vị, năm 2022, Công đoàn phối hợp chuyên môn phát động thi đua liên tịch phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” trong EVN hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Để thúc đẩy phong trào, đồng thời hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, với phong trào “Nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ an toàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên”, Công đoàn Công ty đã biên soạn tờ rơi “Lưu ý an toàn điện”; tổ chức Hội thi “Nâng cao kỹ năng tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân” cho các thí sinh là cán bộ an toàn, an toàn vệ sinh viên các Điện lực/Đội QLVH. Phong trào đã nâng cao kỹ năng tuyên truyền, tổ chức tuyên truyền rộng rãi tại các thôn, xã nhằm góp phần giảm sự cố, giảm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong nhân dân. 
 
Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã duy trì phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” liên tục từ năm 2019-2022”. 
 
Điểm nhấn qua các phong trào trên là sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức của CNVCLĐ về tổ chức công đoàn, giúp cho cán bộ công đoàn đầu tư suy nghĩ để phát huy tối đa năng lực cá nhân, nâng cao kỹ năng vận động quần chúng, tuyên truyền vận động khách hàng. Qua đó đã góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất được giao; tạo khí thế phấn khởi cho lãnh đạo và người lao động. 
 
Quan trọng hơn, Công đoàn các đơn vị đã gần gũi, hướng dẫn tỉ mỉ, tạo sự gắn bó, thân thiện với người lao động. Nhờ đó, cán bộ công đoàn mạnh dạn đề đạt ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng, trình bày các sáng kiến, giải pháp để công việc được suôn sẻ, hoàn thiện. Thông qua đó, không khí làm việc vui vẻ và tích cực hơn.
 
Kết quả qua một nhiệm kỳ, 02 sáng kiến công đoàn được duyệt cấp EVNCPC năm 2019; 07 giải pháp đổi mới, sáng tạo được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên công nhận là mô hình, sáng kiến, ý tưởng mới trong phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” giai đoạn 2018-2020 và giai đoạn 2021-2023. Trong đó, 02 mô hình được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen. Nhiệm kỳ 2018-2022, Công đoàn Công ty được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo cho 03 cá nhân, Công đoàn EVN tặng Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Lao động sáng tạo cho 01 cá nhân.
Hoa Hồng