Tin trong nước

Công đoàn PC Phú Yên: Trao tặng xe đạp và vở cho học sinh dân tộc thiểu số

Thứ năm, 12/5/2022 | 21:23 GMT+7
Sáng ngày 11/5/2022, PC Phú Yên đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình “Đồng hành cùng các em học sinh” tại Trường Tiểu học và THCS Sơn Hội, huyện Sơn Hòa. 

Ông Phan Quốc Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên (áo xanh) và ông Nguyễn Khoa Trình - Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên (áo trắng) trao tặng xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số.
 
Tham dự chương trình có ông Phan Quốc Thắng – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch liên đoàn lao động tỉnh; Thầy Vũ Anh- TP Giáo dục đào tạo huyện Sơn Hoà; ông Nguyễn Khoa Trình - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn PC Phú Yên.
 
Theo đó, chương trình đã trao 10 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Đây là nguồn tự vận động đóng góp từ cán bộ công nhân viên và mạnh thường quân. Bên cạnh đó, Nữ công PC Phú Yên còn trao tặng 10 phần vở cho các em học sinh này. Tổng giá trị các phần quà 20.000.000 đồng.
 
Được biết, xã Sơn hội là vùng miền núi thuộc huyện Sơn Hòa tỉnh Phú Yên. Các em học sinh được hỗ trợ này là dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, thuộc diện hộ nghèo nhưng đã nỗ lực vươn lên học khá giỏi. Các em phải đi bộ nhiều cây số để đến trường vào trưa nắng gắt. Đây là món quà hết sức ý nghĩa để các em học sinh có đầy đủ phương tiện để đến trường tiếp thêm động lực để các cháu nỗ lực vượt khó.
 
Phát biểu tại đây, Thầy Hiệu trưởng Huỳnh Toàn đã cảm ơn đơn vị tài trợ đã trao tặng món quà ý nghĩa đến các em học sinh nghèo của trường. Việc này không những góp phần động viên các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập, mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi tâm học sinh toàn trường và khơi dậy cho các học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè. Ông mong muốn, PC Phú Yên và các mạnh thường quân tiếp tục có nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa cho trường nhằm ươm mầm cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.
 
Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Khoa Trình- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên cho hay, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, các đoàn thể trong Công ty đều có nhiều hoạt động để thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái. Các hoạt động từ thiện hướng đến giúp bà con có kế sinh nhai, để hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình. Hoạt động trao xe đạp và vở mong giúp đỡ cho các em bớt một chút khó khăn với mong muốn, các em trở thành gương tốt, điển hình cho các học sinh khác noi theo.
Hoa Hồng