Dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn PTC1 thăm hỏi người lao động trên công trình trọng điểm ĐZ 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Thứ ba, 4/6/2024 | 13:20 GMT+7
Trong các ngày 30 và 31/5/2024, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà NLĐ các đơn vị trực thuộc đang thi công trên công trình trọng điểm ĐZ 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối nhân dịp "Tháng Công nhân" và "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động" năm 2024.

Đoàn công tác thăm hỏi NLĐ TTĐ Ninh Bình đang thi công tại vị trí 08.

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm hỏi tặng quà động viên NLĐ trực tiếp tại các vị trí thi công và hỗ trợ thi công gồm: Vị trí 08 do TTĐ Ninh Bình thực hiện, vị trí 10 do TTĐ Nghệ An thực hiện; vị trí 42 do TTĐ Hà Nội thực hiện, vị trí 300 do TTĐ Tây Bắc thực hiện, vị trí 20 do TTĐ Thanh Hoá hỗ trợ thi công và vị trí 25 do TTĐ Hà Tĩnh hỗ trợ (trước đó Công đoàn PTC1 đã phối hợp Công đoàn cấp trên đi thăm và tặng quà tại các vị trí còn lại).

Tại mỗi vị trí lao động sản xuất, ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 đã hỏi thăm tình hình thi công tại đơn vị; tìm hiểu tình hình ăn ở, sinh hoạt và lao động của các công nhân tại công trường; đồng thời chia sẻ những khó khăn vất vả của người lao động đang làm việc tại đây, nhất là trong điều kiện thời tiết đang vào mùa nắng nóng; động viên đến đơn vị cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tiến độ theo kế hoạch. Đồng thời nhắc nhở toàn thể NLĐ cần đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lao động sản xuất cũng như an toàn khi tham gia giao thông trong suốt thời gian thi công.

Thi công dựng cột trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Với đặc thù địa hình chủ yếu của các vị trí cột là trên các cánh đồng, không có cây bóng mát, việc thi công trong thời tiết vô cùng nắng nóng khiến NLĐ gặp rất nhiều khó khăn, vất vả; Chính vì vậy, hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động đang làm việc trên công trình luôn được Công đoàn PTC1 đặc biệt quan tâm thực hiện. Qua đó, góp phần đồng hành cùng người lao động; là nguồn động viên để công nhân, lao động luôn tin tưởng về tổ chức công đoàn, và là điểm tựa vững chắc cho người lao động.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 cho biết: “Bên cạnh hoạt động trên, chúng tôi cũng thường xuyên chỉ đạo các Công đoàn CSTV phối hợp với chuyên môn, lãnh đạo đơn vị quan tâm đến môi trường làm việc, nhất là công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, có những biện pháp chống nắng, chống nóng, an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Nhờ vậy, đoàn viên, người lao động của ngành luôn hăng say lao động, góp phần cùng với đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao”.

Cũng nhân đợt công tác Công đoàn PTC1 đã phối hợp với Giám đốc Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên tập thể NLĐ thuộc các đơn vị PTC2, PTC3, PTC4 tham gia công trình.

Mạnh Hùng