Công đoàn PTC2: Tập trung tuyên truyền nhằm tạo sự đồng lòng trong người lao động

Thứ hai, 13/11/2023 | 08:53 GMT+7
Trong những năm qua, phong trào thi đua lao động sản xuất của Công đoàn Công ty truyền tải điện 2 (PTC2) đã có những bước phát triển vượt bậc. Hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức (CNVC) được Công đoàn PTC2 đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cơ sở và người lao động.

Người lao động thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành vượt mức sản lượng điện truyền tải trước 1 tháng 19 ngày.

Nhờ vậy Công đoàn PTC2 đã góp phần tạo tiếng nói chung, đồng sức đồng lòng đồng hành cùng chuyên môn cung cấp điện an toàn liên tục cho các địa phương phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Đạt được thành tích trên, ngày 6/10/2017 Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn PTC2 đã ban hành quyết định số 63/QĐ-PTC2 về việc ban hành Quy định phối hợp hoạt động. Từ đó đến nay mọi hoạt động của Công đoàn PTC2 luôn có sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền. Các chương trình, phong trào đều được thực hiện có chủ trương, giải pháp phù hợp cho từng nội dung cụ thể.

PTC2 tham gia tập huấn công tác nghiệp vụ tuyên giáo do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động của Công đoàn nói riêng và của cả Công ty nói chung, ngày 16/11/2021 Công đoàn PTC2 đã ban hành Quyết định số 283/QĐ-CĐPTC2 thành lập mạng lưới tuyên truyền viên với 38 thành viên. Trong số đó có 4 thành viên tham gia mạng lưới tuyên truyền viên của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Không chỉ vậy Công đoàn PTC2 đã phối hợp cùng với Văn phòng Công ty tham gia tuyên truyền trên các kênh thông tin mạng xã hội như: Zalo, fanpage (Facebook), tiktok … góp phần tuyên truyền kết quả hoạt động sản xuất của PTC2 cũng như các đơn vị cơ sở trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội.

 

Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 tham gia gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập EVNNPT.

Từ đó đến nay, mạng lưới tuyên truyền viên của Công đoàn PTC2 đã tích cực hoạt động có hiệu quả. Trong đó mạng lưới đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, thực hiện các nội quy, quy chế, quy định của EVN, EVNNPT và PTC2. Cùng với việc Công đoàn PTC2 đã quan tâm giải quyết đúng đắn hài hòa lợi ích cá nhân với lợi ích tập thể. Nhờ vậy các phong trào của Công đoàn PTC2 đã tạo động lực cũng như khơi dậy tiềm năng lao động sáng tạo, cần cù của đội ngũ CBCNV. 

Tất cả đều được Công đoàn PTC2 duy trì theo một chỉnh thể thống nhất, từ việc phát động phong trào thi đua, đánh giá phong trào và xét khen thưởng cá nhân và tập thể. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền của Công đoàn PTC2 đã có sự đồng thuận và tiếng nói chung. Thông qua các buổi đối thoại gián tiếp, trực tiếp giữa Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn PTC2 với người đã tạo sân chơi để người lao động được tham gia vào công tác quản lý, thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động một cách dân chủ nhất.

Lắp biển báo tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới truyền tải điện.

Lãnh đạo PTC2 đối thoại trực tiếp với người lao động.

Riêng năm 2023, mạng lưới tuyên truyền của PTC2 đã có hơn 86 tin bài, 10 video clip được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài ngành điện, hàng trăm tin, ảnh, clip được đăng trên zalo, fanpage (facebook), tiktok … Đó là sự nỗ lực rất lớn của cả mạng lưới tuyên truyền viên PTC2 tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách của đảng, nhà nước, ngành điện và của Công đoàn đến với cơ sở, từng người lao động. Thông qua công tác tuyên truyền đã minh chứng các hoạt động của Công đoàn PTC2 đã lấy lợi ích cá nhân làm động lực, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm tập thể. Lấy năng suất và hiệu quả lao động để đánh giá kết quả phong trào cũng như thành tích của tập thể và của từng cá nhân. 

Nổi bật trong các phong trào có thể kể đế đó là hưởng ứng phong trào 709 sáng kiến mà Công đoàn Điện lực Việt Nam giao cho Công đoàn EVNNPT. Thông qua đó, hàng năm toàn Công ty có từ 35 – 45 sáng kiến, nhờ vậy đội ngũ CBCNVC PTC2 đã hoàn thành vượt mức kế hoạch chỉ tiêu sáng kiến được Công đoàn EVNNPT giao với 108/86. 

Công đoàn PTC2 tặng quà các đơn vị nhằm hỗ trợ phòng công nghệ tại các đội đường dây trong công tác chuyển đổi số.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động CBCNV nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tính đến ngày 11/11/2023, PTC2 đã hoàn thành tổng sản lượng điện truyền tải đạt 7,519 tỷ kWh và chính thức về đích trước 1 tháng 19 ngày. Ước tính hết năm 2023 sản lương truyền tải điện của PTC2 đạt 8,4 tỷ kWh vượt 112% kế hoạch EVNNPT giao. Xuất phát từ thực tế trong thời gian qua cho thấy vài trò của công tác tuyên truyền của công đoàn PTC2 đã đóng một vai trò quan trọng, luôn là yếu tố quan trọng thúc đẩy và nâng cao hiệu quả cũng như năng xuất lao động, góp phần rất lớn cùng chuyên môn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ những hoạt động chung của đơn vị, Công đoàn PTC2 đã tham gia một cách tích cực vào công tác quản lý, xây dựng PTC2 ngày càng phát triển. Xây dựng được một đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động có tâm huyết với nghề, vững chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng được mạng lưới tuyên truyền tại các công đoàn cơ sở thành viên. Mạng lưới tuyên truyền viên thực sự trở thành chỗ dựa cho anh em công nhân, bày tỏ tâm tư nguyện vọng đề đặt với các cấp giải quyết nhanh những khúc mắc, khó khăn. Qua đó Công đoàn PTC2 đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, nâng cao tinh thần đoàn kết, động viên, khích lệ các cán bộ, đoàn viên công đoàn thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao...
 

Quang Thắng