Công nhân Công ty Điện lực Bến Tre ”tất cả vì Quảng Trạch - Phố Nối”

Thứ sáu, 31/5/2024 | 21:48 GMT+7
Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về việc huy động nhân lực hỗ trợ xây dựng Dự án đường dây siêu cao áp 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối, hiện nay người lao động Công ty Điện lực Bến Tre đã có mặt tại hiện trường.

Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Bến Tre động viên tinh thần Tổ xung kích.

Cho đến thời điểm ngày 31/05/2024, đoàn của Công ty Điện lực Bến Tre lên đường ra hiện trường, chung sức cùng toàn bộ người lao động các đơn vị bạn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành đưa vào đóng điện công trình theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, đoàn của PC Bến Tre được giao làm nhiệm vụ tại vị trí trụ 23 tại xã Quỳnh Trang Thị xã Hoàng Mai – tỉnh Nghệ An. Đoàn gồm 12 nhân sự tham gia hỗ trợ theo huy động của EVNSPC, trong đó có 01 Kỹ sư điện, 01 Kỹ sư An toàn và 10 công nhân có tay nghề, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao và có sức khỏe tốt nhằm đảm bảo hoàn thành tiến độ được giao. 

Công nhân Trần Cao Trí chia sẻ: Tổ xung kích chúng tôi tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Quảng Trạch - Phố Nối là một vinh dự lớn, chúng tôi sẽ rất tự hào vì đã góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng Dự án, mong rằng với chút sức lực của mình, chúng ta có thể đưa đưa đường dây vào vận hành như tinh thần phấn đấu của Tập đoàn.

Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty Điện lực Bến Tre, đã ra tiễn đoàn và động viên tinh thần những người lao động tham gia cố gắng hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của EVNSPC. Đồng thời nhắc nhở các kỹ sư chuẩn bị kỹ các nhu yếu phẩm cần thiết, dụng cụ y tế và đặc biệt là trang bị các dụng cụ an toàn. Giao nhiệm vụ cho 02 anh kỹ sư điện, kỹ sư an toàn phải giám sát nghiêm ngặt trong quá trình thi công, đảm bảo tuân thủ đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn trong công tác và báo cáo kết quả hàng ngày về cho Ban Giám đốc Công ty. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty Điện lực Bến Tre hỗ trợ cho mỗi nhân sự tham gia một phần quà để động viên tinh thần toàn đội.

Được biết Dự án đường dây 500 kV mạch 3 (Quảng Trạch - Phố Nối) là một trong những dự án trọng điểm của ngành Điện giúp cải thiện khả năng truyền tải điện từ khu vực miền Trung ra miền Bắc, đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng năm 2024. 

Dự án còn góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đồng thời tăng cường an ninh năng lượng quốc gia trong tương lai.

Nguyễn Huỳnh Xuân Lan