Tin trong nước

Công nhân PC Quảng Bình dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ năm, 17/8/2023 | 11:08 GMT+7
Chứng kiến cảnh 2 cha con anh Trần X.L. (SN 1973; ngụ phường Quảng Phong) đang chới với giữa dòng nước dữ, không một chút do dự, anh Nguyễn Tuấn Vũ hiện công tác tại Đội quản lý vận hành thuộc Điện lực Quảng Trạch (PC Quảng Bình) đã ngay lập tức nhảy xuống dòng sông Gianh cứu người.

Công đoàn PC Quảng Bình thăm hỏi anh Vũ.

Vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16-8, tại nhánh sông Gianh chảy qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Thời điểm trên, gia đình ông Trần X.L. (SN 1973; ngụ phường Quảng Phong; Trưởng Phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn) cùng 2 gia đình trong xóm rủ nhau ra sông Gianh tắm.

Một lúc sau, ông L. phát hiện vợ cùng 2 cô con gái bất ngờ bị nước cuốn ra xa nên bơi ra lần lượt cứu vợ và 1 cô con gái đưa lên bờ. 

Khi đang bơi ra để cứu người con gái thứ 2, ông L. bị kiệt sức nên cũng bị nước cuốn trôi. Mọi người thấy vậy đã tri hô. 

Sau khi nghe tiếng hô hoán của mọi người, anh Vũ đã không ngần ngại nhảy xuống dòng nước bơi ra đưa 2 cha con gặp nạn lên bờ rồi tiến hành sơ cứu bước đầu. Tuy nhiên, ông L.do ngạt nước đã tử vong, người con gái được cứu sống. Khi đưa được người vào bờ, anh Nguyễn Tuấn Vũ đã bị kiệt sức và được người dân đưa vào khoa hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình để cấp cứu. 

Sau hành động dũng cảm của công nhân Nguyễn Tuấn Vũ, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình đã đến thăm hỏi, biểu dương hành động dũng cảm quên mình cứu người của anh.

Ông Đặng Văn Ninh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình chia sẻ: “Sự có mặt kịp thời, không ngại nguy hiểm để cứu người đuối nước của anh Nguyễn Tuấn Vũ lan tỏa hình ảnh đẹp về tấm gương người tốt, việc tốt của những người thợ điện trong lòng nhân dân”.


 

 Ngay sau khi biết thông tin, sáng ngày 17/8, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã cử Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hữu Danh đến thăm và tặng quà 5 triệu đồng động viên anh Vũ.
 

Hương Nguyên