Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại: "Anh cả" của ngành nhiệt điện

Thứ ba, 12/2/2019 | 14:18 GMT+7
Là "cánh chim đầu đàn" của ngành nhiệt điện Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã và đang ngày càng khẳng định vị trí trong hệ thống điện quốc gia, là nguồn phát quan trọng cho hệ thống điện, góp phần bảo đảm điện năng phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

cong ty co phan nhiet dien pha lai anh ca cua nganh nhiet dien
Ảnh minh họa.

Với sản lượng lớn nhất trong các nhà máy nhiệt điện phía Bắc, Nhiệt điện Phả Lại đã giữ vai trò quan trọng trong hệ thống điện quốc gia.
 
Để đạt được kết quả đó, Nhà máy Phả Lại 1 và 2 được công ty vận hành ổn định, hiệu quả, bảo đảm công suất phát điện tối đa, đạt sản lượng kế hoạch với giá điện đã thỏa thuận với EVN. PPC cũng lập kế hoạch rà soát lại toàn bộ việc sử dụng các yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất điện theo hướng tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản xuất điện, tăng lợi nhuận và từ đó tăng tỷ lệ chi trả cổ tức.
 
PPC luôn chú trọng công tác vận hành bảo dưỡng thiết bị, bảo đảm số đầu lò máy bám lưới phát điện theo kế hoạch bằng chiến lược chào giá phù hợp. Kết quả thể hiện bằng số lần sự cố năm sau giảm hơn năm trước, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật ngày càng tốt hơn, tiến tới đáp ứng yêu cầu tối ưu hóa chi phí do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ phát điện đi đôi với yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao chất lượng thiết bị và bảo vệ môi trường, ngoài việc chú trọng công tác vận hành, PPC rất quan tâm công tác sửa chữa bảo dưỡng, đặc biệt sửa chữa lớn Nhà máy Phả Lại 1 để phục hồi thiết bị sau hơn 30 năm khai thác và chuẩn bị cho công tác sửa chữa lớn Nhà máy Phả Lại 2.
 
Không chỉ bảo đảm nhiệm vụ với ngành điện, hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương, PPC luôn chấp hành nghiêm các chính sách, chế độ của nhà nước nói chung và của tỉnh Hải Dương nói riêng. Nhiều năm liên tục, công ty luôn ở trong tốp đầu các doanh nghiệp nộp ngân sách cao của tỉnh. Năm 2017, công ty nộp trên 400 tỷ đồng và 9 tháng đầu năm 2018, nộp trên 350 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Công ty cũng luôn tích cực tham gia, đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội.
 
Giữ vững vai trò "anh cả" của ngành nhiệt điện, nhiều năm liền, PPC được vinh danh ở vị trí những doanh nghiệp phát triển tốt nhất. Đơn cử, năm 2017, PPC đạt doanh thu 6.235 tỷ đồng, vốn hóa thị trường 5.963 tỷ đồng, được FORBES Việt Nam xếp hạng, vinh danh là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2018 khi lợi nhuận đạt 853 tỷ đồng, cổ tức chi trả cho cổ đông bằng tiền mặt 25%. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, PPC được FORBES Việt Nam xếp hạng là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất trên Sàn Giao dịch chứng khoán Việt Nam. Không những vậy, 4 năm qua, công ty còn được vinh danh là "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động".
 
Năm 2018, với kế hoạch sản xuất, kinh doanh trình Đại hội đồng cổ đông thông qua: Tổng doanh thu 6.403 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 735,6 tỷ đồng, dự kiến mức cổ tức chi trả 15%, khả năng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của 6 tổ máy sản xuất điện khi hệ thống điện quốc gia huy động…, PPC sẽ đạt kết quả khả quan, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông. Đồng thời, góp thêm một nguồn sáng lớn cho hệ thống điện.
Theo: Báo Công Thương