Công ty CP Thủy điện A Vương đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh

Thứ tư, 17/8/2022 | 21:16 GMT+7
Chiều 17/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân đã có buổi làm việc với Công ty CP Thủy điện A Vương về hình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022.
 

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty CP Thủy điện A Vương.
 
Vận hành an toàn, hiệu quả các tổ máy
 
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Cao Huy Bảo – Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện A Vương cho biết, công tác quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện A Vương từ đầu năm 2022 đến nay được thực hiện an toàn, hiệu quả; các hiện tượng bất thường luôn được phát hiện và xử lý kịp thời đảm bảo 2 tổ máy luôn đáp ứng đúng huy động của A0 và xả nước phục vụ hạ du khi có yêu cầu của địa phương. Công ty cũng đã đảm bảo kế hoạch vận hành mùa khô 2022.
 
Sản lượng điện sản xuất tính đến nay đạt 578,78 triệu kWh, đạt 93,20% kế hoạch năm 2022.
 
Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật 7 tháng đầu năm đạt và vượt kế hoạch giao. Cụ thể: Hệ số khả dụng đạt 96,95%/94,53%; Tỷ lệ dừng máy do sự cố: 0,0/0,4%; Tỷ lệ dừng máy do bảo dưỡng: 3,05%/5,07%; Tỷ lệ điện tự dùng: 0,52%/0,63%.
 
Công tác thị trường điện cũng được công ty thực hiện hiệu quả, với việc lập kế hoạch vận hành thị trường điện hợp lý và có chiến lược chào giá tối ưu. Các chỉ tiêu tài chính cũng thực hiện đạt và vượt kế hoạch.
 
Công ty CP Thủy điện A Vương cũng triển khai thực hiện chuyển đổi số theo đúng kế hoạch và tiến độ được Tổng công ty Phát điện 2 giao. Hiện nay, công ty đang triển khai giải pháp “Hệ thống quản trị và tối ưu hiệu suất” với nội dung “Quản lý bảo trì, sửa chữa MRO”.
 
Thực hiện công tác phòng chống lụt bão năm 2022, công ty đã lập kế hoạch rà soát các nội dung công việc cần thực hiện đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du trước mùa lũ năm 2022; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đảm bảo an toàn công trình, đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn cho vùng hạ du trong mùa mưa bão.
 
Hài hòa lợi ích phát điện và xả nước phục vụ hạ du

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân tham quan phòng đọc sách dành cho CBCNV của Công ty CP Thủy điện A Vương.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Công ty CP Thủy điện A Vương. Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, mang lại doanh thu, lợi nhuận cao.
 
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng chia sẻ những khó khăn của EVN trong việc cung ứng điện từ nay đến năm 2025, nhất là khu vực miền Bắc; đồng thời đề nghị Công ty CP Thủy điện A Vương phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục duy trì độ khả dụng của các tổ máy; luôn sẵn sàng khi được huy động.
 
Từ nay đến cuối năm 2022, Công ty thủy Điện A Vương sẽ tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Thủy điện A Vương, hài hòa lợi ích phát điện và xả nước phục vụ hạ du theo theo kế hoạch đã thống nhất với tỉnh Quảng Nam; tiếp tục kiểm tra, rà soát, hoàn thành các công việc đảm bảo vận hành an toàn công trình trong mùa mưa lũ 2022.
 
Công ty cũng xây dựng Đề án các giải pháp giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy và hiệu quả vận hành các nhà máy thủy điện giai đoạn 2024-2030; nâng cao điều kiện vận hành và đảm bảo an toàn hồ đập như lắp tời, sửa cầu thang bộ trong nhà máy, cải tạo hành lang thân đập; tiếp tục bám sát tình hình dịch COVID-19 để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch; triển khai các các giải pháp thuộc đề án chuyển đổi số sau khi được Tổng công ty Phát điện 2 thông qua...
Minh Tuấn