Tiến độ công trình

Công ty CP Thủy điện Thác Bà: Hoàn thành trung tu Tổ máy số 1 đảm bảo chất lượng và tiến độ

Thứ tư, 5/5/2021 | 14:27 GMT+7
Bên cạnh các giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh nhằm đạt được các chỉ tiêu do đại hội cổ đông đề ra, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn chú trọng công tác sửa chữa thiết bị nhằm đảm bảo công tác vận hành các tổ máy của nhà máy luôn ổn định góp phần quan trọng vào đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sửa chữa, bảo dưỡng các dàn làm mát ổ đỡ tổ máy.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty, sau 25 ngày tập trung cao độ từ 5/3/2021 đến 17h30 ngày 30/3/2021 toàn bộ các khâu đã được hoàn tất, tổ máy phát điện H1 đã được đưa vào vận hành an toàn, đảm bảo chất lượng sửa chữa và tiến độ.
 
Trong điều kiện nhân lực có hạn, vừa thực hiện công tác sửa chữa Tổ máy số 1 của công ty, vừa phải thực hiện các hợp đồng dịch vụ sửa chữa bên ngoài, Ban lãnh đạo Trung tâm dịch vụ kỹ thuật (DVKT) đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong công ty đồng thời lập kế hoạch tổ chức thực hiện, phân công nhân lực hợp lý kết hợp làm tốt công tác động viên người lao động tích cực hăng say, sáng tạo trong công tác, tích cực bám sát hiện trường, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh nên công tác sửa chữa H1 đã được thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.
 
Chính nhờ việc chú trọng bảo dưỡng định kỳ thiết bị vận hành, nên bên cạnh những yếu tố thuận lợi trong sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà trong năm 2020, nhà máy được quản lý, vận hành an toàn, không có sự cố lớn. Các thiết bị được kiểm tra bảo dưỡng tốt, hệ số tin cậy cao, số lần sự cố các tổ máy thấp và tận dụng tốt các lợi thế của công ty khi tham gia thị trường điện.

Vì vậy, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm đều vượt kết hoạch đề ra: Tổng doanh thu đạt 357,345 tỷ đồng, tăng 17% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 158,568 tỷ đồng, tăng 28,7% kế hoạch năm. Kết quả sản xuất kinh doanh hợp nhất: Tổng doanh thu đạt 550 tỷ đồng, tăng 21% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 158 tỷ đồng, tăng 50% so với kế hoạch.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương