Quản lý năng lượng

Công ty Điện lực Đắk Nông trao thưởng cho các hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2017

Thứ ba, 30/1/2018 | 15:46 GMT+7
Vừa qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã trao thưởng cho 36 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu trong Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017.
Các hộ gia đình nhận giải thưởng Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017.
   
Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2017” được triển khai từ tháng 7 đến tháng 9.2017. Qua 3 tháng triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của 10.000 hộ gia đình trên địa bàn thị xã Gia nghĩa và các huyện trong tỉnh Đắk Nông với tổng số sản lượng điện năng tiết kiệm là 300.000 kWh, tương đương với số tiền 499 triệu đồng.
 
Để có được kết quả đó, Công ty Điện lực Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, có hiệu quả của các hộ dân trên địa bàn. Cùng với đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Đắk Nông đã phát hơn 30.000 tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện, gửi mail, SMS, đồng thời tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng...
 
Theo ý kiến một số hộ gia đình đạt giải Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017, các hộ gia đình đã tích cực thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, cụ thể như: Tắt các thiết bị khi không sử dụng, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, thay các bóng đèn sợi đốt bằng các bóng đèn led, compact…
 
Qua nội dung phát động chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" năm 2017, PC Đắk Nông đã lựa chọn khách hàng đạt tiêu chuẩn và trao Giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2017” cho 36 hộ gia đình với phần thưởng trị giá 300.000 đ/giải.
 
Tính chung trong năm 2017, Công ty đã thực hiện tiết kiệm trên 9 triệu kWh, trong đó Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2017” đã tiết kiệm được 300.000 kWh, tăng 22,7% so với kế hoạch của chương trình phát động.
 
Với mục tiêu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu tiết kiệm điện hàng năm trên 1,5% điện thương phẩm, thời gian đến, Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn, cụ thể như: Xây dựng chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện học đường cho khối học sinh tiểu học và trung học cơ sở với số lượng tăng mỗi năm 25 - 30% trường học trên địa bàn tỉnh.
 
Tích cực vận động số hộ gia đình tham gia chương trình gia đình tiết kiệm điện đạt mức tiết kiệm tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm trước. Công ty Điện lực Đắk Nông cũng sẽ phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan chức năng xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm triển khai chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên các báo, đài Trung ương và địa phương nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho các hộ gia đình, giúp các hộ gia đình sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Theo: Dân Việt