Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng cấp điện phục vụ lễ, Tết 2024

Thứ năm, 28/12/2023 | 14:01 GMT+7
Chỉ còn ít ngày nữa năm 2023 khép lại, PC Hà Tĩnh đang dồn sức khắc phục nhanh các khiếm khuyết trên lưới, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt, giải trí của người dân trong dịp lễ, Tết 2024.

 Những ngày qua, mặc dù trời giá rét, song cán bộ, công nhân Điện lực Can Lộc vẫn ra quân chuyển lưới hạ thế, thay dây dẫn sau các trạm biến áp(TBA) tại các xã Thiên Lộc, Kim Song Trường, Vượng Lộc, thị trấn Nghèn… 

Ông Trần Anh Dũng – Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: Từ đầu tháng 12/2023, Điện lực Can Lộc đã lên kế hoạch chi tiết và bắt tay xử lý các khiếm khuyết trên lưới. Theo đó, đơn vị tăng cường kiểm tra định kỳ ngày, đêm trên nhằm phát hiện các khiếm khuyết lưới điện, xử lý kịp thời, ngăn ngừa sự cố; tổ chức các đợt ra quân thay sứ kém chất lượng, tủ hạ thế; thay máy và điều chuyển máy biến áp, kéo dây xuất tuyến hạ thế san tải trạm, cân đảo pha... đồng thời bố trí nhân lực tiến hành phát quang hành lang trên các lộ đường dây đảm bảo khoảng cách an toàn hành lang lưới điện. Đến nay, cơ bản lưới điện tại tất cả các xã, thị trấn đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định trong dịp năm mới 2024.
 
Thời điểm này, song song các hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện, khắc phục nhanh các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng ứng dụng công nghệ hotline vào việc vệ sinh sứ và TBA, thay thế các sứ hỏng, kém chất lượng, siết chặt cung lèo, đầu cốt, kiểm tra các điểm tiếp xúc, thay thế các áptômát cháy, hỏng; tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải để có sự điều chỉnh, xử lý kịp thời, phù hợp. 

Ngoài Điện lực Can Lộc, Điện lực thành phố Hà Tĩnh và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh và 10 Điện lực còn lại đều đang khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới, đảm bảo công tác vận hành diễn ra thông suốt, giảm thiểu sự cố.

Ông Mai Thanh Tùng - Trưởng Trung tâm điều khiển xa cho biết: “Công ty không tiến hành cắt điện có kế hoạch trong những ngày lễ Tết (trừ trường hợp khẩn cấp cần xử lý để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện). Đồng thời, lên phương án chi tiết đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, các phụ tải quan trọng”.

Cũng theo ông Tùng, PC Hà Tĩnh đã xây dựng phương án cấp điện trong chế độ vận hành bình thường, trong chế độ sự cố và đặt ra một số tình huống sự cố điển hình. Theo đó, khi xảy ra sự cố lưới điện hoặc tình hình thời tiết cực đoan, đơn vị thực hiện trình tự các bước theo phương án xử lý nhanh sự cố; phân đoạn cô lập vùng sự cố, cấp điện trở lại vùng không bị sự cố. Đồng thời, huy động đủ và kịp thời nhân lực, vật tư, phương tiện để xử lý nhanh sự cố, giảm đến mức thấp nhất thời gian ngừng cấp điện cho khách hàng... tăng mạnh.
 

Ngoài việc tăng cường củng cố lưới điện, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cảnh báo nguy cơ mất an toàn khi tạo dựng các công trình chào đón năm mới; cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp lễ, Tết; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sử dụng điện và các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện… 

Công ty cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, các đơn vị tổ chức sự kiện, lễ hội tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường hệ thống dây ra sau công tơ; khuyến cáo người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Phương Thảo