Công ty Điện lực Hưng Yên nỗ lực đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

Thứ tư, 6/11/2024 | 10:38 GMT+7
Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.


 
Phòng Điều độ Công ty Điện lực Hưng Yên.

Với mục tiêu mang lại hiệu quả trong công tác cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bảo đảm chất lượng điện năng, đồng thời, tối ưu hóa chi phí, tăng độ chính xác trong công tác quản lý, vận hành, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tăng cường ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng một cách linh hoạt và có hiệu quả. Công ty đã số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử; chuẩn hóa, thống nhất các kênh cung cấp dịch vụ đến khách hàng qua tổng đài, app chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng...; khách hàng có thể tự quản lý tình hình sử dụng điện trực tuyến, kiểm tra chỉ số công tơ, tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện… Cùng với đó, Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Công ty Điện lực Hưng Yên đẩy mạnh triển khai thi công các dự án đầu tư xây dựng nhằm chống quá tải cho mùa nắng nóng năm 2024 và các năm tới, với một số công trình tiêu biểu như: đóng điện vận hành bổ sung 1 trạm biến áp 220kV (trạm Phố Cao) với công suất 2x250MVA; 10 xuất tuyến 110kV sau các trạm biến áp 220kV, trạm biến áp 110kV; lắp đặt máy biến áp T4 trạm 110kV Minh Hải 63MVA; nâng công suất MBA T2 Phố Cao từ 40MVA lên 63 MVA; 10 xuất tuyến 22kV, 35kV sau các trạm biến áp 110kV và 133 TBA phân phối để san tải, chống quá tải lưới điện phân phối.
 

Rửa sứ hotline (sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện 22kV không cần cắt điện).

Việc kịp thời đưa các dự án trên vào vận hành đã góp phần chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, giảm bán kính cấp điện khắc phục tình trạng quá tải hiện nay và những năm tiếp theo; đồng thời nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng.

Công ty Điện lực Hưng Yên chú trọng dự án xây dựng hệ thống cáp quang liên tỉnh và tự động hóa mạch vòng để lưới điện vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và góp phần từng bước hiện đại hóa lưới điện thông minh. Hệ thống lưới điện được nâng cấp, cải tạo đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, đặc biệt trong những ngày cao điểm nắng nóng và giảm thiểu sự cố lưới điện trong mùa mưa bão.

Với sự quyết tâm cao độ, Công ty điện lực Hưng Yên đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện 62 dự án đầu tư xây dựng lưới điện trung, hạ áp để các dự án trên hoàn thành đúng tiến độ. Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2024 đạt hơn 4.527 triệu kWh, đạt hơn 79% kế hoạch được giao, tăng 11,29% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,45% với cùng kỳ năm 2023; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,31%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 100%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%...

Đặc biệt khi siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh Hưng Yên đã gây gián đoạn cung cấp điện 8 đường dây 110kV, 3 TBA 110kV và 97 lộ đường dây trung thế và trên 350 ngàn khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên bị ảnh hưởng mất điện. Ngay sau khi gió bão đi qua, Công ty điện lực Hưng Yên đã huy động toàn thể cán bộ, công nhân cùng các nhà thầu thi công trong thời gian ngắn đã khôi phục vận hành 8/8 lộ đường dây 110kV và 3 trạm biến áp 110kV; tất cả hơn 351 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng do mất điện được khôi phục cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Hưng Yên đã thành lập Đội xung kích gồm 33 cán bộ công nhân hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão Yagi gây ra đối với mạng lưới điện ở tỉnh Quảng Ninh.

Nhân viên kiểm tra tủ điều khiển tại trạm 110kV Hưng Yên.

Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên Trương Công Diệm cho biết: Trong các tháng cuối năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, an toàn, ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Triển khai mạnh mẽ việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ mua bán điện theo lộ trình. Tăng cường các giải pháp quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện, an toàn điện tại nơi làm việc, giảm tổn thất điện năng, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố cháy nổ, hạn chế tối đa sự cố khách quan trong quản lý vận hành; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục thực hiện công việc củng cố, sửa chữa lưới điện. Các phòng chức năng sớm tham mưu, xây dựng phương án cung ứng điện năm 2025 trình UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt; sớm xây dựng chương trình giảm sự cố lưới điện năm 2025 và có kế hoạch cụ thể cho từng hạng mục công việc để thiết thực giảm sự cố lưới điện; sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ đắc lực nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Huế Vũ- PC Hưng Yên