Chuyển đổi số trong EVN

Công ty Điện lực Kiên Giang thực hiện chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ điện

Thứ sáu, 10/9/2021 | 14:28 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Kiên Giang đã đẩy mạnh số hóa các dịch vụ điện trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.
 

Ảnh minh họa.
 
Những nội dung chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Điện trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng bao gồm: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp sang hình thức thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt. 
 
Sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến đem lại nhiều thuận lợi và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. 6 tháng năm 2021, Công ty Điện lực Kiên Giang tiếp nhận và xử lý trên 64 ngàn yêu cầu giải quyết thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia và trung tâm chăm sóc khách hàng, đạt 99,77%, trên 253 nghìn khách hàng liên hệ qua email/zalo.
 
Công ty Điện lực Kiên Giang hiện có trên 80% số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức như thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng điện tử Internet banking/mobile banking/ví điện tử. 
 
Huyện Tân Hiệp nằm ở phía đông của tỉnh Kiên Giang, Điện lực Tân Hiệp đang quản lý 44 nghìn khách hàng. Từ tháng 10/2020, Điện lực đã bắt đầu triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và đến nay đạt tỷ lệ 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Để đạt được mục tiêu này, Điện lực Tân Hiệp tăng cường phối hợp với UBND huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, ban nghành đóng trên địa bàn, vận động cán bộ, công nhân viên tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian, không cần đến quầy giao dịch. 
 
Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ngành Điện Kiên Giang xác định các giải pháp: Cải thiện trải nghiệm số của khách hàng để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết. Chuyển đổi quy trình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác  trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, góp phần giảm chi phí, tăng năng suất lao động. Đồng thời đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng.  Thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên dữ liệu được số hóa nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh.
Mai Hoa