Công nhân PC Lâm Đồng tuyên truyền tiết kiệm điện.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã thực hiện đúng chỉ đạo, các giải pháp theo phương án được duyệt, kịp thời thông báo cho khách hàng sử dụng điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho khách hàng trên địa bàn, đặc biệt là trong các kì nghỉ 30/4, 1/5, kỳ thi tuyển sinh Đại học vừa qua. Đồng thời, Công ty không phải điều hòa tiết giảm phụ tải, trừ các trường hợp buộc phải cắt điện khi công tác trên lưới điện. Nhờ đó, tình hình cung ứng điện trên địa bàn được đảm bảo ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt thiết yếu của địa phương.
Thông tin về tình hình cung ứng điện 6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt 158,09 triệu kWh, luỹ kế đạt 1.030,91 triệu kWh, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: điện cấp cho nông, lâm thuỷ sản tăng 19,57%, điện cấp cho công nghiệp tăng 4,63%, điện cấp cho quản lý tiêu dùng dân cư tăng 12,69% và các hoạt động khác tăng 6,30%. Đặc biệt, 12/12 Điện lực thực hiện cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục thực hiện chỉ đạo của EVN và EVN SPC về việc huy động công suất tối đa điện mặt trời mái nhà theo phân bổ, thực hiện cấp điện nhanh chóng cho khách hàng để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cũng như chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng sẵn sàng khắc phục nhanh khi có sự cố xảy ra. Hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ, duy trì liên tục công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong xã hội. Tổ chức thực hiện đúng mục tiêu và có hiệu quả các chương trình, hoạt động về tiết kiệm điện…
Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong tháng 6/2024, giá bán điện toàn Công ty cao hơn cùng ký năm 2023 100,60đ/kWh, doanh thu chưa thuế tăng 20,66% so với cùng ký năm ngoái. Đồng thời, Công ty phát triển được 7.856 khách hàng, nâng tổng số khách hàng lên 469.221 khách hàng (tính đến 30/6/2024). Trong đó có 402.184 khách hàng an sinh xã hội (chiếm 85,71%) và 67.037 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt (chiếm 14,29%). Trong công tác tiêt kiệm điện năng, sản lượng điện tiết kiệm trong tháng tăng 19,10% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 2,45% sản lượng điện thương phẩm thực hiện. Về phương hướng trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và kiểm tra giám sát mua bán điện, công ty tập trung công tác thay định kỳ công tơ, đặc biệt lưu ý đối với các Điện lực có số lượng lớn công tơ quá hạn kiểm định trong tháng 06/2024 (Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Lâm Hà) và công tơ đến hạn trong tháng 12/2024 (Bảo Lộc, Lâm Hà, Đức Trọng, Di Linh, Đơn Dương, Lạc Dương, Đà Lạt). Bên cạnh đó, luôn đảm bảo khách hàng có thể thực hiện 100% dịch vụ điện trực tuyến và Bảo Lộc, Lâm Hà, Đức Trọng, Di Linh, Đơn Dương, Lạc Dương, Đà Lạt)
Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng thực hiện kế hoạch SCL được giao với tiến độ ghi nhận như sau: Công trình lưới điện 110kV hiện đang triển khai thủ tục đấu thầu xây lắp, các công trình lưới điện trung hạ thế gồm 14 công trình đã khởi công các công trình lưới điện trung hạ thế, đang đợi vật tư thiết bị do EVNSPC tổ chức mua sắm tập trung mới triển khai tiếp. 01/02 công trình công trình kiến trúc đã thi công xong, 01 công trình công xa đang được thi công. Trong khoảng thời gian kế tiếp, Công ty tiếp tục rà soát, đôn đốc việc thực hiện các công trình đầu tư xây dựng chống quá tải mùa khô, đẩy nhanh việc thực hiện các danh mục đầu tư xây dựng, SCL được Tổng công ty giao kế hoạch năm 2024 và tập trung nhân lực để phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các công trình để sớm đưa nghiệm thu hoàn thành và đóng điện đưa vào vận hành.