Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình

Thứ sáu, 5/7/2024 | 09:13 GMT+7
Tối ngày 30/6/2024, tại Quảng trường Thái Bình (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình song song với đó là Hội chợ triển lãm, xúc tiến đầu tư, thương mại, tuần du lịch năm 2024 tỉnh Thái Bình.

Màn múa hát khai mạc Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng và 20 năm xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình.

Hòa chung vào thành công này là sự cố gắng của Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) trong việc chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án để cấp điện an toàn liên tục phục vụ thành công rực rỡ của sự kiện.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm “Trà Lý- Dòng chảy khát vọng” với những hình ảnh, âm thanh, câu chuyện xúc động về dòng sông Trà Lý và con người Thái Bình bao gồm 3 phân đoạn: Hào khí Bố Hải Khẩu; Khát vọng độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội; Khát vọng Thái Bình bừng sáng tương lai. Trong chương trình lễ kỷ niệm có lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Bình; Chương trình nghệ thuật "Khát vọng tuổi 20" với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Amee, Anh Tú, rapper ICD, DJ Sunny.

Điểm nhấn đặc biệt của lễ kỷ niệm là màn trình diễn ánh sáng Drone Show, màn bắn pháo hoa rực rỡ và màn trình diễn DJ sôi động. Chương trình trình diễn Drone Show - bức tranh ánh sáng tái hiện hành trình 70 năm giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình với nhiều biểu tượng đại diện cho 70 năm đổi thay và phát triển, kể lại câu chuyện về Thái Bình - về những dấu ấn lịch sử, về những thành tựu vĩ đại và tương lai hứa hẹn của Thành phố như: Bản đồ Bố Hải Khẩu; hình ảnh Tướng Minh Công Trần Lãm, hình ảnh cầu Bo cũ, hình ảnh Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng của Thái Bình, hình ảnh Bác Hồ kính yêu…

Trước đó để buổi lễ diễn ra trang trọng, thiết thực, an toàn, tiết kiệm UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo thành phố Thái Bình phối hợp với các tiểu ban rà soát lại tất cả các công việc, kịp thời bổ sung, hoàn thiện nội dung, nhiệm vụ được giao (trong đó có hoạt động điện lực), không để xảy ra sự cố, bất ngờ trước mọi tình huống. 

Bổ sung nguồn điện nơi diễn ra sự kiện.

Để bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ các sự kiện quan trọng trên, từ ngày 21-24/6, Điện lực thành phố đã thực hiện công tác kiểm tra các đường dây cấp điện như: đường dây 22kV lộ 477E11.11 (trạm 110kV thành phố 2) qua 2 trạm biến áp số 1 và số 2 tại Quảng trường; đường dây 475E11.3; đường dây 477E11.11; đường dây 371E11.3; đường dây 477 E11.11, tổ chức lập phương án vệ sinh bảo dưỡng, xử lý kẹt cầu dao phụ tải. Đơn vị đã phối hợp với Ban tổ chức sự kiện, bố trí, kiểm tra máy phát dự phòng, tình trạng vận hành của trạm biến áp và hệ thống dây dẫn 400V cấp điện tại khu vực tổ chức sự kiện; triển khai 4 tổ rải cáp, lắp đặt các tủ điện tổng 400V và trực thao tác, vận hành, đồng thời chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các điểm cầu dao, máy cắt, các điểm đặt máy phát, tủ 400V cấp điện cho các địa điểm tổ chức sự kiện. Ngoài ra, Điện lực thành phố Thái Bình cũng bố trí dự phòng các vật tư, dụng cụ, phương tiện, nhân lực ứng trực tăng cường để sẵn sàng xử lý nhanh nhất tình huống phát sinh.

Ứng trực đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho sự kiện.

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình đã thành công rực rỡ; đây không chỉ là hoạt động kỷ niệm đơn thuần mà còn được lồng ghép để thực hiện nhiều sự kiện văn hóa, quảng bá du lịch, thu hút đầu tư; là dịp để chính quyền và nhân dân Thái Bình giao lưu với các đoàn khách quốc tế và các đơn vị bạn. Với những việc đã làm được, PC Thái Bình tự hào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, khi bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định góp phần vào thành công chung của sự kiện.

Theo: NPC