Công ty Điện lực Thái Bình tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ sáu, 7/12/2012 | 15:49 GMT+7
Công ty Điện lực Thái Bình đã phát động phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” tới toàn thể CBCNV trong Công ty với mục tiêu phấn đấu mỗi gia đình tiết kiệm 10% điện tiêu thụ mỗi tháng so với cùng kỳ năm 2012. Trong 10 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh tiết kiệm điện được 10,1 triệu kWh đạt 110,3 % so với kế hoạch được giao.

 


   Thiết bị nấu bia hiện đại nhưng tiết kiệm điện của Tập đoàn Hương Sen. Ảnh: CQ
 
Ngay từ đầu năm, Công ty đã thành lập tổ điều hành cung ứng điện của công ty để chủ động lập kế hoạch cung cấp điện, phương án cấp điện phục vụ các ngày lễ lớn cũng như các yêu cầu cấp điện quan trọng khác. Đồng thời thực hiện các biện pháp kết dây linh hoạt để giảm thiểu thời gian ngừng cấp điện, nhất là trong thí nghiệm định kỳ, sửa chữa lưới điện.

Công tác tổn thất điện năng cũng góp phần tiết kiệm điện hiệu quả cho Công ty. Hết tháng 9 năm 2012, tổn thất bình quân của các xã sau tiếp nhận lưới điện hạ áp và cải tạo đạt 12,48%, nhiều xã tổn thất đạt từ 8 ÷10%. PC Thái Bình đã kết hợp với Đài truyền hình Thái Bình làm phóng sự  trên truyền hình tuyên truyền các doanh nghiệp làm tốt công tác tiết kiệm trong sử dụng điện; Chỉ đạo các Điện lực trực thuộc hợp đồng với Đài phát thanh huyện, thành phố phát “Thông báo số 532/TB-PCTB ngày 19/3/2012 của Công ty Điện lực Thái Bình về việc thực hiện tiết kiệm điện” có tiếp âm xuống các xã, phường….Hàng tháng, thực hiện việc in ấn các nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trên mặt sau “Phiếu thông báo chỉ số và thanh toán tiền điện” của gần 400.000 khách hàng tư gia để gửi tới khách hàng. Thực hiện việc quảng bá bình đun nước nóng dử dụng năng lượng mặt trời của Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà theo chương trình hỗ trợ tiền mua thiết bị tiết kiệm điện của EVN, phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà tuyên truyền, quảng bá và lắp đặt cho khách hàng theo quy định.
 


Nhà máy sợi Trà Lý đầu tư dàn thiết bị hiện đại tiết kiệm điện. Ảnh: CQ
 
Nhờ vậy, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thái Bình đã đẩy mạnh tiết kiệm điện. Ông Trần Văn Trà- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hương Sen- một doanh nghiệp tiêu biểu về tiết kiệm điện trên địa bàn Thái Bình chia sẻ "Ngay từ khi xây dựng Nhà máy bia có dây truyền công nghệ thiết bị châu âu hiện đại nên giảm chi phí về nhân công và đặc biệt là tiết kiệm điện. Các thiết bị có tính tự động hóa rất cao, đóng cắt hợp lý nhờ vậy tiết kiệm đáng kể hao phí năng lượng không cần thiết, nhờ có công nghệ hiện đại doanh nghiệp đã giảm chi phí vô công và nâng cao hiệu xuất trong sản xuất. Thiết kế nhà xưởng hợp lý đảm bảo ánh sáng tạo môi trường làm việc thoải mái cho công nhân, đã có những gia đình công nhân làm việc ở nhà máy qua hai thế hệ. Ngoài những biện pháp nhằm tiết kiệm điện nêu trên nhà máy còn có các biện pháp hành chính xử phạt nhờ vậy ý thức tiết kiệm điện của nhân viên được nâng cao ở cơ quan cũng như gia đình".

Tại Công ty cổ phần sợi Trà Lý, ông Bùi Ngọc Long- Giám đốc nhà máy sợi Trà Lý cho biết, nhà máy hiện nay tiêu thụ công ty 1.200.000 kWh/ tháng vì vậy việc tiết kiệm điện là cần thiết. Công ty đã áp dụng biện pháp hành chính với công nhân viên lao động như tắt thiết bị điện khi ra khỏi vị trí làm việc, sản xuất hạn chế giờ cao điểm, lắp tụ bù cho các thiết bị mang tải và có công xuất lớn, bảo dưỡng định kỳ thiết bị. Nhờ những biện pháp nêu trên nhà máy đã tính toán chi phí năng lượng điện cho đơn vị sản phẩm là 3 kWh/ 1kg thấp hơn các công ty khác trong tỉnh.                                                                                            

 
Cao Quân