Ảnh minh họa
Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã rà soát lại toàn bộ đường dây trung áp và các trạm biến áp. Trên cơ sở đó thay thế luân chuyển các máy biến áp quá tải, duy tu bảo dưỡng các đường dây trung áp, đồng thời kiểm định và thay thế và các trạm biến áp không đảm bảo. Nhằm hạn chế tối đa việc ngừng cung cấp điện, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã ứng dụng rộng rãi công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, tức là đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện.
Tại TP Sầm Sơn, để đảm bảo nguồn điện ổn định trong sản sản xuất, kinh doanh và các hoạt động dịch vụ du lịch, ngoài áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, Điện lực TP Sầm Sơn cũng thường xuyên áp dụng công nghệ vệ sinh đường dây, thiết bị, bát cách điện bằng vòi phun trực tiếp trên hệ thống đường dây, trạm biến áp đang mang điện. Đơn vị cũng đã thử nghiệm thành công việc lắp đặt các thiết bị bảo vệ đầu nhánh để bảo vệ tài sản của khách hàng và của điện lực, đồng thời nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng và xử lý sự cố mà không phải cắt điện trên diện rộng so với trước đây.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đẩy mạnh phối hợp với khách hàng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp, góp phần giúp các doanh nghiệp đảm bảo được nguồn điện ổn định cho hoạt động. Ông Lê Ngọc Trọng - Đại diện hệ thống Khách sạn Dragon TP Sầm Sơn, chia sẻ: Việc phối hợp và kiểm tra định kỳ sẽ giúp doanh nghiệp lường trước được các phụ tải phát sinh, đảm bảo được công suất sử dụng thiết bị và khuyến cáo doanh nghiệp đầu tư thay thế các thiết bị đã cũ không còn đảm bảo.
Có thể thấy, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã không ngừng nỗ lực đầu tư cũng như áp dụng các công nghệ hiện đại vào vận hành lưới điện. Song để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn thì đầu tư của ngành điện là chưa đủ, khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng điện hợp lý, hiệu quả.
Link gốc
Theo: VH&ĐS