Tin trong nước

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn chủ động các giải pháp phòng, chống thiên tai

Thứ năm, 25/7/2024 | 14:18 GMT+7
Trước mùa mưa bão, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã chủ động các giải pháp phòng, chống thiên tai, phòng ngừa, ứng phó với sự cố lưới điện và hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố có thể xảy ra bất ngờ, đặc biệt là sự cố về thiên tai diễn biến phức tạp.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Hiện, Công ty đã hoàn tất công tác diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại bãi xỉ và kênh thoát nước lưu vực. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra những vị trí xung yếu của các công trình trong mặt bằng nhà máy.

Đặc biệt, để hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, bảo đảm cung cấp điện trong mùa mưa bão sắp tới, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đã chỉ đạo các thành viên tiếp tục bám sát, theo dõi kế hoạch công tác, chủ động triển khai thực hiện các phương án bảo đảm cung cấp điện, an toàn; phòng chống bão, ngập úng cháy nổ để ứng phó các tình huống xảy ra.

Để chủ động ứng phó thời tiết diễn biến phức tạp, bảo đảm tính mạng con người, hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như hoạt động cung cấp điện an toàn và liên tục, Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài ra, các đơn vị thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động, sẵn sàng phòng chống thiên tai cũng được phổ biến, tập huấn kỹ đến các cán bộ, công nhân vận hành trực tiếp.

Riêng đối với hệ thống mạng viễn thông phục vụ công tác điều hành, vận hành hệ thống điện, Ban lãnh đạo công ty cũng đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để bảo đảm vận hành ổn định 24/24 giờ hệ thống điều khiển xa (SCADA). Đồng thời, tổ chức trực điều hành, vận hành hệ thống mạng, các chương trình phục vụ điều hành cung cấp điện, bảo đảm hệ thống mạng máy tính, thông tin liên lạc… ổn định, liên tục 24/24 giờ.


Đoàn kiểm tra hiện trạng tại khu vực xưởng sửa chữa điện.

Dự báo từ nay đến tháng 10/2024, tình hình thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, Công ty luôn ý thức, nâng cao cảnh giác với bão lũ, sạt lở, lốc xoáy… để chủ động ứng phó. Ngoài ra, thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng; bản tin Zalo, Viber, Facebook của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống thiên tai và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia để chủ động có biện pháp ứng phó kịp thời.

Hiện các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại; sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm các tổ máy vận hành ổn định trong mùa mưa bão 2024.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương