Công ty Thủy điện Đồng Nai: 6 tháng sản xuất gần 800 triệu kWh điện

Thứ hai, 24/6/2013 | 10:17 GMT+7
Theo ông Phạm Văn Cúc – Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai, hơn 6 tháng qua, tình hình thủy văn diễn biến khá bất lợi khi những tháng đầu năm nắng hạn kéo dài trên diện rộng làm cho lưu lượng nước trung bình về hồ thấp đạt khoảng 26m³/s, mực nước hồ đầu kỳ đạt thấp hơn dự kiến 2,3m (tương ứng với khoảng 100 triệu kWh điện), nhưng với nhiều biện pháp quyết liệt trong chỉ đạo và thực hiện, Công ty vẫn vượt kế hoạch đặt ra.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2013, cả 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Thủy điện Đồng Nai 4 sản xuất được 780 triệu KWh, đạt 60% kế hoạch năm.

Đặc biệt, trong công tác tiếp nhận và vận hành 4 tổ máy thuộc 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Thủy điện Đồng Nai 4 từ Ban quản lý dự án Thủy điện 6, Công ty đã chủ động phát hiện các tồn tại do lỗi thiết kế và thi công của các nhà thầu, phối hợp với Ban QLDA Thủy điện 6 và các nhà thầu liên quan xử lý sự cố, nhanh chóng đưa các tổ máy vào vận hành theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung.

Bên cạnh đó, công tác vận hành sản xuất điện luôn được quan tâm, chú trọng. Công ty đã thường xuyên tổ chức diễn tập sự cố cho từng cá nhân, từng ca, phân xưởng. Công ty phân công trực theo dõi tình hình thiết bị liên tục 24/24h, đồng thời tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tai các vị trí vận hành, xử lý nhanh chóng, chính xác các sự cố xảy ra, sớm đưa hệ thống, thiết bị vận hành trở lại.

Trong năm nay, Công ty đã đăng ký 19 công trình sửa chữa lớn cho cả 2 nhà máy Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 với tổng giá trị được phê duyệt là 30,9 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm 2013, Công ty sẽ phấn đấu thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành thiết bị an toàn và hiệu quả nhằm đạt và vượt sản lượng kế hoạch (1.296 triệu kWh) cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão của 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4, cố gắng giảm chi phí sản xuất tối thiểu 5% như kế hoạch EVN giao.
 
Ngọc Thọ / ICON.com.vn