Thông tin đầu tư

Công ty Thủy điện Trị An nâng công suất 10 trạm biến áp

Thứ năm, 7/5/2020 | 14:20 GMT+7
Công ty Thủy điện Trị An cho biết, từ tháng 3 đến nay, đơn vị đã thực hiện nâng công suất 7 trạm biến áp (TBA) với dung lượng tăng từ 437,5kVA lên 700kVA tại các khu vực: Phú Lý, Mã Đà và Trị An (H.Vĩnh Cửu). 

Dự kiến trong tháng 5 này, đơn vị sẽ tiếp tục tăng công suất ở 3 TBA tại các xã Vĩnh Tân, Phú Lý và Tân An nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng và doanh nghiệp.
 
Thời gian qua, do nắng nóng liên tục kéo dài, ảnh hưởng dịch Covid-19 nên nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp tăng cao. Việc tăng công suất các TBA nhằm đảm bảo an toàn vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân.
 
Dự báo, mùa khô năm 2020, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh sẽ tăng khoảng 6% so với năm 2019, sản lượng điện thương phẩm dự kiến khoảng 14,7 tỷ kWh. Do đó, ngành điện đang triển khai các giải pháp như: Nâng cấp các TBA, đưa vào vận hành các công trình lưới điện mới; Đầu tư trang thiết bị nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và tiêu dùng; hạn chế tình trạng quá tải, gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.   
Theo: Báo Đồng Nai