DAT Solar hỗ trợ doanh nghiệp lắp điện mặt trời miễn phí

Thứ ba, 18/2/2020 | 09:01 GMT+7
Đơn vị triển khai mô hình ESCO hỗ trợ doanh nghiệp dùng hệ thống điện mặt trời không cần bỏ vốn đầu tư hàng tỷ đồng.
 
Một kỹ sư của DAT Solar kiểm tra hệ thống điện mặt trời.
 
Đại diện công ty DAT Solar cho biết, đơn vị phối hợp cùng đối tác tài chính cung cấp mô hình ESCO. Đây là giải pháp tài chính dành cho các doanh nghiệp, đơn vị công lập tiêu thụ điện năng tương đối lớn, muốn chuyển đổi sử dụng điện mặt trời, với cách thức thanh toán linh hoạt.
 
Theo đó, khi doanh nghiệp có nhu cầu, DAT Solar sẽ thẩm định hồ sơ với các tiêu chí như thời gian thành lập công ty, diện tích mái nhà, giấy phép xây dựng, hợp đồng thuê còn hạn... Sau đó tiến hành khảo sát địa điểm, thiết kế, lắp đặt, bảo hành, đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru, hiệu quả. Kinh phí lắp đặt do đối tác tài chính của đơn vị chi trả.
 
"Hàng tháng doanh nghiệp chỉ trả tiền điện từ hệ thống cho tổ chức tài chính, với giá cạnh tranh trên thị trường. Khi hết hợp đồng, doanh nghiệp có quyền ký thuê tiếp hoặc thừa hưởng hệ thống điện mặt trời với giá tượng trưng 1 USD", đại diện DAT Solar nói.
 
Hiện DAT Solar sử dụng bộ siêu chuyển đổi đạt tiêu chuẩn toàn cầu cho hệ thống điện mặt trời, gồm tấm pin Canadian Solar thuộc nhóm Tier 1, thương hiệu thuộc top đầu thế giới về chất lượng, sản lượng, hiệu suất và giá; cùng inverter hòa lưới INVT có chứng nhận TUV SUD, IEC, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nối lưới của EVN.
 
"Chúng tôi nắm rõ các phương pháp thiết kế, lắp đặt, giúp hệ thống điện mặt trời hoạt động tối ưu, rút ngắn thời gian hoàn vốn cho nhà đầu tư. Đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống và phần mái nhà luôn an toàn", đại diện DAT Solar chia sẻ. Đơn vị còn duy trì các dịch vụ cộng thêm cho khách, gồm trung tâm bảo hành tại Hà Nội và TP HCM; kho hàng lớn; bảo hành hiệu suất và bảo trì trọn vòng đời dự án.
 
Đại diện DAT Solar cho rằng, mô hình ESCO đã áp dụng thành công tại một số quốc gia và đem lại lợi ích kép cho cả khách hàng, nhà đầu tư. "Khách hàng doanh nghiệp không cần bỏ vốn đầu tư, nhưng được hưởng lợi tiết kiệm chi phí năng lượng. Từ đó giảm áp lực đầu tư cho ngành điện. Đồng thời nhà đầu tư sẽ sử dụng các hợp đồng cho thuê hệ thống làm cơ sở lợi nhuận", vị đại diện lý giải.
 
DAT Solar là đơn vị có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện mặt trời, với đội ngũ nhân sự gần 300 nhân viên gồm 41% kỹ sư được đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước. Công ty và đối tác tài chính đang có nguồn quỹ 150 triệu USD đầu tư phát triển các hệ thống điện mặt trời quy mô lớn.
 
Doanh nghiệp đã cung cấp hệ thống điện mặt trời cho 2.000 khách hàng trên toàn quốc, với tổng công suất trên 30MW và đang ký kết thực hiện nhiều dự án theo hình thức ESCO cho các trung tâm thương mại, nhà máy sản xuất.
 
Theo: VnExpress