Tin trong nước

Đã có 5/38 “đội xung kích” của EVNNPC lên đường ngay trong đêm 08/9/2024 hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3

Thứ hai, 9/9/2024 | 08:03 GMT+7
Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, ngay trong đêm 08/9/2024 đã có 5/38 “đội xung kích” với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty, bao gồm Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) và các Công ty Điện lực: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Lào Cai, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu đã lên đường làm công tác hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 (Yagi) tại các tỉnh miền Bắc đã gây thiệt hại lớn đến lưới điện, tình hình mất điện diện rộng xảy ra tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Để kịp thời khắc phục thiệt hại do bão Yagi, khôi phục cung cấp điện cho khách hàng, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc tập trung nguồn lực nhanh chóng khắc phục sự cố để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trong đó, đối với các đơn vị bị ảnh hưởng do bão, EVNNPC yêu cầu thực hiện khắc phục thiệt hại theo các phương án, kịch bản đã xây dựng. Đồng thời, xây dựng phương án chi tiết từ khâu kiểm đếm thiệt hại, khảo sát, lập phương án thi công và biện pháp an toàn tại chỗ để khắc phục thiệt hại trên lưới điện. Phân công các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động từ Công ty đến các Điện lực theo từng nhóm, từng khu vực để chỉ đạo điều hành khắc phục thiên tai và đảm bảo an toàn lao động.

Đối với các Công ty Điện lực ít ảnh hưởng hoặc không bị ảnh hưởng do bão và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc: Thành lập các đội xung kích để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề do bão. Mỗi công ty thành lập ít nhất 03 đội xung kích (số lượng từ 10- 12 người/đội); Đồng thời, chuẩn sẵn sàng vật tư, công cụ dụng cụ và phương tiện để hỗ trợ khi Tổng công ty yêu cầu, và sẽ huy động linh hoạt các đội xung kích căn cứ tình hình thực tế tại các đơn vị.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPC, đã có 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị, gồm: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) và các Công ty Điện lực: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Lào Cai, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu, lập thành 38 “đội xung kích”, trong đó đã có 5 đội lên đường đến các địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh… ngay trong đêm 08/09/2024 làm nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.

Nguyên Long