Tin trong nước

Đại hội Công đoàn Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN lần thứ I thành công tốt đẹp

Thứ bảy, 22/10/2022 | 12:03 GMT+7
Ngày 21/10, tại Hà Nội, Công đoàn Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam dự và chỉ đạo Đại hội.
 
Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội Công đoàn EVNPSC nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Tham dự Đại hội có lãnh đạo các ban tham mưu của Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo EVNPSC, cùng 115 đại biểu các công đoàn trực thuộc công đoàn EVNPSC.
 
Chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động
 
Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đăng Hà – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc EVNPSC cho biết: Công đoàn EVNPSC được thành lập tháng 4/2019 trên cơ sở gồm các đoàn viên thuộc các Phân xưởng sửa chữa cơ điện tách ra từ các nhà máy điện trực thuộc EVN. Trong thời gian qua, mặc dù là nhiệm kỳ lâm thời nhưng hoạt động của Công đoàn Trung tâm đã đã bám sát và hoàn thành tốt các chức năng nhiệm vụ cơ bản của tổ chức công đoàn cơ sở, góp phần ổn định sản xuất, đời sống và tư tưởng của người lao động, phát huy tốt vai trò chăm lo bảo vệ đời sống, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động. 
 
Công đoàn EVNPSC đã chủ động tham gia sửa đổi, bổ sung các điều khoản của nội quy lao động, các quy chế, quy định có liên quan đến người lao động trong lĩnh vực việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ dưỡng... Hàng năm, Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị người lao động từ các đơn vị trực thuộc đến cấp EVNPSC. Đây là hình thức sinh hoạt dân chủ để công nhân viên chức, người lao động tham gia quản lý đơn vị, góp ý xây dựng sửa đổi các nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể …
 
Việc làm và đời sống của người lao động được đảm bảo, nội bộ Trung tâm đoàn kết, không xảy ra tranh chấp trong quan hệ lao động. Thực hiện tổ chức công tác đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để giải quyết một số các kiến nghị của người lao động theo đúng quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. 
 
Công tác an toàn - bảo hộ lao động luôn được Công đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong việc phối hợp với chuyên môn. Công tác thăm hỏi động viên, chia sẻ đối với những gia đình CBCNV gặp khó khăn, ốm đau, gia đình đoàn viên, người lao động có việc hiếu, hỷ, ốm đau, bệnh tật hay gặp rủi ro luôn được quan tâm sâu sát, kịp thời. Hàng năm Công đoàn đều tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách trong Trung tâm nhân dịp ngày 27/7, Tết Nguyên đán, tổ chức vui chơi cho các cháu học sinh con em của người lao động, tặng quà cho các cháu là học sinh khá, giỏi vào dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tết Trung thu… 
 
Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Điện trong lĩnh vực hoạt động xã hội, các hoạt động xã hội đã được Công đoàn triển khai có hiệu quả. Công đoàn đã vận động CBCNV nhiều đợt trích tiền lương quyên góp ủng hộ các quỹ tương trợ xã hội, vận động các đoàn viên quyên góp ủng hộ những công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo... 
 
Công đoàn EVNPSC cũng luôn bám sát những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng ủy Trung tâm và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Trung tâm để xây dựng và triển khai có hiệu quả các nội dung tuyên truyền giáo dục đoàn viên, người lao động.
 
Trung tâm đã phát động các phong trào thi đua trong đó nổi bật: Phong trào thi đua “xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn”; Ppong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Sửa chữa bảo dưỡng hệ thống thiết bị công nghệ nhà máy an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ”. Các phong trào thi đua đã được các đơn vị  đăng ký tham gia và toàn thể CBCNV tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua đã góp phần cho Trung tâm hoàn thành đạt được các chỉ tiêu kế hoạch các năm 2019, 2020, 2021 và đang tiếp tục hoàn thành trong năm 2022.
 
Các hoạt động phong trào về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên, hoạt động sôi nổi, với các hình thức giao lưu giữa các đơn vị trong Trung tâm và với các địa phương, đơn vị bạn. Các phong trào thi đua đều có các tiêu chí bình xét, chấm điểm cụ thể, sát với tình hình thực tế. Hàng năm các tiêu chí này đều được xem xét, rà soát, để chỉnh sửa bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế của Trung tâm.
 
Cần tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam – Lương Bá Thanh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá trong thời gian qua, mặc dù là nhiệm kỳ lâm thời nhưng hoạt động của Công đoàn EVNPSC đã đã bám sát và hoàn thành tốt các nhiệm vụ cơ bản của tổ chức công đoàn cơ sở, góp phần ổn định sản xuất, đời sống và tư tưởng của người lao động. Tập thể BCH Công đoàn đã đoàn kết, đồng thuận cao cùng toàn thể đoàn viên, người lao động trong EVNPSC vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, chăm lo bảo vệ đời sống, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động. 
 
Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ phải đối mặt nhiều thách thức, vì vậy đồng chí Lương Bá Thanh đề nghị Công đoàn EVNPSC trong nhiệm kỳ này cần phối hợp với lãnh đạo Trung tâm thực hiện tốt quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; nâng cao chất lượng hội nghị người lao động. Tham gia xây dựng nội quy, quy chế quản lý của Trung tâm và không ngừng bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình đặc điểm của từng giai đoạn.
 
Nâng cao hiệu quả trong việc tham gia xây dựng và giám sát của Công đoàn đối với việc sử dụng tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn - bảo hộ lao động, cải thiện môi trường làm việc. Phối hợp với chuyên môn bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề cho người lao động; thực hiện chế độ nâng lương, nâng bậc; chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động theo đúng quy định. 
 
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên và người lao động; tổ chức khám bệnh định kỳ hàng năm cho người lao động, có biện pháp nghiên cứu giải quyết khắc phục bệnh nghề nghiệp; làm tốt công tác xã hội, quản lý sử dụng quỹ xã hội có hiệu quả.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, xây dựng đội ngũ CBCNV ngày càng lớn mạnh về mọi mặt đáp ứng yêu cầu tổ chức sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng  phong trào thi đua sản xuất góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Đổi mới tổ chức và phương pháp hoạt động công đoàn, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và xây dựng công đoàn vững mạnh.

Ban chấp hành Công đoàn EVNPSC nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt trước Đại hội.
 
Tại Đại hội, đồng chí Phan Đình Hòa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNPSC đề nghị Công đoàn EVNPSC nhiệm kỳ này kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, hoàn cảnh của đoàn viên, người lao động để tạo điều kiện động viên, giúp đỡ trong những lúc khó khăn; giải quyết chu đáo các vấn đề còn bức xúc đối với người lao động. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc thực hiện các nội dung phối hợp; kịp thời động viên CBCNV hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; nâng cao đời sống người lao động.
 
Bám sát Nghị quyết của công đoàn cấp trên, Đảng ủy EVNPSC để thực hiện, đồng thời nắm bắt kịp thời những thay đổi các mặt hoạt động chuyên môn để kịp điều chỉnh nhiệm vụ công đoàn cho phù hợp với điều kiện của EVNPSC.  Tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của chuyên môn; liên hệ mật thiết với các tổ chức công đoàn trên địa bàn và các tổ chức chính trị xã hội khác trong việc triển khai thực hiện các chức năng của công đoàn.
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn gồm 12 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đăng Hà – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc EVNPSC tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn EVNPSC nhiệm kỳ 2022-2027. 
Kim Thái