Tin trong nước

Những bông hồng áo cam ngành điện miền Nam

Thứ năm, 20/10/2022 | 13:25 GMT+7
Nhắc đến ngành Điện, nhiều người thường nghĩ đến là nghề kỹ thuật công nghiệp có tính chất công việc nặng nhọc, nguy hiểm thường dành cho nam giới.

Chị Nguyễn Huỳnh Phương Thảo trong buổi gặp mặt với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc của đoàn đại biểu cán bộ, công nhân lao động giỏi EVN.
 
Nhưng ở Tổng công ty Điện lực miền Nam vẫn có những “bóng hồng” âm thầm lặng lẽ đem sức mình góp phần nhỏ bé giữ sáng dòng điện quê hương.
 
Chị Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, sinh năm sinh năm 1991 – Kỹ sư điện, nhân viên phòng Điều độ của Công ty Điện lực Sóc Trăng, đã đạt danh hiệu Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022. Chị Thảo là một trong 3 thí sinh nữ trên tổng số 69 thí sinh tham dự Hội thi thợ giỏi do EVN tổ chức. 
 
Chị Thảo có 08 năm Công tác tại Công ty Điện lực Sóc Trăng với nhiệm vụ điều độ viên. Chị là một kỹ sư trẻ, có trình độ kỹ thuật lành nghề, nhiệt huyết cống hiến, tinh thần cầu tiến, nỗ lực học hỏi nâng cao kiến thức, trình độ. Nhiệm vụ của chị Thảo và những điều độ viên khác là trực vận hành hệ thống điện phân phối, giữ cho lưới điện ổn định, an toàn và liên tục; Điều chỉnh, phân bổ công suất phù hợp với tình hình thực tế từng của khu vực theo từng mùa; Trực tiếp chỉ huy cắt điện và tổ chức triển khai thực hiện các công việc cải tạo, sửa chữa lưới điện… Các điều độ viên đã cùng một lúc phải phát hiện sự cố và phối hợp xử lý với nhiều đơn vị, nhanh chóng khôi phục lưới điện cho người dân các khu vực bị sự cố điện. 
 
Danh hiệu Điều độ viên giỏi cấp EVN là phần thưởng xứng đáng dành cho chị Thảo qua quá trình nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, thể hiện chính xác kết quả của sự kết hợp giữa thực kế kinh nghiệm làm việc và kiến thức kỹ thuật cũng như niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề. 
  

Chị Thảo cùng các anh em thợ giỏi của EVNSPC.
 
Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm – Cán bộ phòng Kỹ thuật Điện lực Vĩnh Thuận có thâm niên 15 năm công tác với nhiệm vụ kỹ sư điện. Bất kể trời nắng hay mưa, dù đường xá đi lại thuận tiện hay khó khăn, dù ở tại văn phòng hay ngoài hiện trường công tác, chị đều làm việc như một “chú ong” cần mẫn; cẩn trọng, theo dõi, đo đạc, kiểm tra các thông số kỹ thuật; tập trung trí tuệ, vận dụng kỹ năng, tay nghề, kịp thời đưa ra giải pháp hiệu quả, góp phần vận hành nguồn điện thông suốt an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, người dân.
 
Nghề điện đối với nam giới đã vất vả, với phụ nữ càng khắc nghiệt hơn, bởi công việc nguy hiểm, đòi hỏi sự bền bỉ và tính kỷ luật cao. Nhưng đối với chị Diễm, đã chọn và dấn thân dù ở hoàn cảnh nào chị cũng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao với mong ước giản dị là có thêm thật nhiều sức khoẻ để cống hiến, phát huy hơn nữa khả năng của mình trong công việc.
 
Chị Chu Thị Duyên, Trưởng phòng Tài chính kế toán Điện lực Hòn Đất thuộc Công ty Điện lực Kiên Giang được các đồng nghiệp bình chọn là cán bộ “Chuyên cần, bền bỉ và sáng tạo”. 
 
Chị Duyên khi chập chững vào ngành mới là một cán bộ kế toán, qua thời gian cống hiến, học tập và rèn luyện cùng tình yêu với ngành đã không ngừng phấn đấu để trở thành một cán bộ quản lý giỏi về nghiệp vụ, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm, luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao. 
Với nhiệm vụ giám sát, quản lý các khoản thu, chi tài chính ở tất cả các khâu, các bộ phận, chị Duyên rèn cho mình tính trung thực, chính xác, cẩn thận trong mọi tình huống công việc, luôn cập nhật các quy định, chính sách mới để tuân thủ và áp dụng; Phối hợp hài hoà với tập thể đồng nghiệp để giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả. 
 
Bên cạnh công việc chuyên môn, chị Duyên còn là Chủ tịch công đoàn gương mẫu. Chị luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em trong đơn vị, giúp đỡ, thăm hỏi đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời giải quyết các kiến nghị chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động. Có thể nói, ở vai trò nào chị cũng luôn thể hiện sự tự tin, năng động, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 
 
Với tinh thần nỗ lực, cố gắng vươn lên, những người phụ nữ ngành Điện miền Nam năng động, sáng tạo, không ngừng học hỏi, chấp nhận khó khăn, hy sinh thầm lặng để đóng góp vào sự phát triển của ngành Điện. 
Mai Hoa