Tiến độ công trình

Đắk Lắk: Nỗ lực hoàn thành Dự án Trạm 110kV Ea Súp và đấu nối

Thứ sáu, 14/6/2019 | 14:44 GMT+7
Hiện nay, ngành điện Đắk Lắk cùng các đơn vị có liên quan đều đang dồn toàn lực với phương án thi công khoa học kết hợp cùng nhiều giải pháp trong tổ chức nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án Trạm 110kV Ea Súp và đấu nối. 

Đơn vị thi công huy động tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công Trạm 110kV Ea Súp
 
Đây là công trình trọng điểm, khi đưa vào hoạt động sẽ phục vụ hơn 18.000 khách hàng, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội huyện biên giới Ea Súp nói riêng và các vùng lân cận nói chung.
 
Dự án Trạm 110kV Ea Súp với quy mô đầu tư xây dựng gồm: 01 mạch đường dây có tổng chiều dài tuyến hơn 67,5 km, đấu nối tại TBA 110kV Cư M’gar; xây dựng mới 01 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 2x25MVA (giai đoạn 1 lắp 01 MBA 25MVA, có dự phòng để lắp MBA thứ 02). Đường dây 35kV  (ĐD372F16) hiện hữu sẽ đi chung cột với đường dây 110kV (đoạn từ cột 139-G9 đến cột 209-G37 xây dựng mới).

Với khối lượng công việc lớn, việc cắt điện thực hiện thi công chuyển đường dây 35kV hiện hữu lên cột thép đi chung với đường dây 110kV được chia làm 03 đoạn: Đoạn tuyến có chiều dài 5,2 km (từ cột 185 đến152 thuộc đường dây 35kV hiện có, vị trí G28 thuộc đường dây 110kV); Đoạn tuyến có chiều dài 4,3 km (từ G28 đến G18 của đường dây 110kV); Đoạn tuyến có chiều dài 5,1 km (từ G18 của đường dây 110kV đến cột 92 của đường dây 35kV hiện có).

Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp nâng cao chất lượng, giảm tổn thất điện năng, giảm bán kính cấp điện cho lưới điện trung áp, đảm bảo an ninh năng lượng, làm tiền đề thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển cho huyện Ea Súp, Buôn Đôn và các vùng lân cận của tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, hệ thống điện mới khi hoàn thành sẽ đấu nối đường dây Điện mặt trời Long Thành 1 vào thanh cái 110kV TBA 110kV Ea Súp bằng dây nhôm lõi thép 240mm2 với tổng chiều dài 35km, cùng 01 MBA 63MVA nhằm giải tỏa công suất các dự án năng lượng tái tạo, điện mặt trời trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư.
 
Các đơn vị thực hiện giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện công trình
 
Xác định tầm quan trọng của dự án này, từ những ngày đầu triển khai thi công, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Riêng PC Đắk Lắk với vai trò là đơn vị quản lý vận hành tại khu vực tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các phòng An toàn, Kỹ thuật, Điều độ, Điện lực Ea Súp phối hợp với các đơn vị liên quan như Ban Quản lý dự án lưới điện miền Trung (NPMU), đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Xây lắp điện Hải Phòng), đơn vị giám sát (CPSC) thực hiện quán triệt, rút kinh nghiệm các đợt cắt điện. Lãnh đạo PC Đắk Lắk chỉ đạo, đây là công trình trọng điểm của địa phương nên ngành điện cần huy động toàn bộ lực lượng và thiết bị cho dự án với mục tiêu đảm bảo tiến độ nhưng vẫn kiểm soát được chất lượng trong quá trình thi công.

Trên cơ sở khối lượng công việc cần phải thực hiện, ngành điện Đắk Lắk tiến hành lập kế hoạch và yêu cầu các đơn vị liên quan phải phát huy nguồn nhân lực, vật lực, đề cao tinh thần tự giác, trách nhiệm.

Đồng thời, PC Đắk Lắk bố trí tăng cường cán bộ kiểm tra, giám sát, rà soát chi tiết tại từng vị trí cột trong lúc thi công, trực tiếp có mặt để hỗ trợ đơn vị thi công hoàn thiện công trình đảm bảo an toàn, chính xác. Bên cạnh đó, Công ty cũng yêu cầu đẩy nhanh các hạng mục như: dựng cột thép, lắp đặt cách điện, phụ kiện, treo rải căng dây dẫn, dây cáp quang đấu nối đường dây 110kV từ cột 139-G9 đến cột 209-G37 đi chung đường dây 372F16. Việc thực hiện vừa đáp ứng được đúng tiến độ thực hiện Dự án Trạm 110kV Ea Súp vừa hạn chế đến mức thấp nhất các tồn tại trước khi đóng điện công trình.
 
Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ được EVNCPC giao. Cụ thể, các đơn vị đăng ký cắt điện 12 ngày để thi công nhưng sau 9 ngày thực hiện đã dừng việc cắt điện và triển khai các phần việc tiếp theo, trước khi đóng điện đưa vào vận hành Trạm 110kV Ea Súp. Đây là kết quả đáng khích lệ, với sự phối hợp chặt chẽ từ phía ngành điện Đắk Lắk cùng với nỗ lực của các đơn vị trong quá trình thi công và sự hỗ trợ của chính quyền, người dân địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Theo: CPC