Đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão – nhiệm vụ trọng tâm của EVNHANOI

Thứ bảy, 14/9/2024 | 09:54 GMT+7
Hiện nay, mức nước dâng cao trên các sông vẫn đang gây ngập lụt nhiều khu vực tại Thủ đô Hà Nội, nhất là các vùng ven, khu vực ngoại thành. Để đảm bảo cung cấp điện gắn với an toàn điện cho khách hàng và an toàn hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân vùng ngập lụt. 

Công nhân Công ty Điện lực Sóc Sơn (EVNHANOI) kiểm tra lưới điện tại xóm Mom, thôn Lương Phúc.  

"Bên xóm Đông, xóm Đoài thì bây giờ bà con bên kia di tản hết sang bên này rồi thì chắc là nhà bác cũng có người nhà sang bên này là đảm bảo an toàn phải không ạ?

Vâng, các cháu đang ăn cơm trong nhà.

Chúng cháu bên Công ty Điện lực Sóc Sơn. Hiện tại nước dâng cao, nồm ẩm thế này thì việc dùng điện của gia đình cũng phải hết sức cẩn thận, tránh trường hợp điện rò, nhiễm ra các thiết bị điện gây mất an toàn. Bác phải kiểm tra thường xuyên việc sử dụng điện, quan trọng nhất là con người bác nhé".

Đó là công việc thường xuyên, liên tục của cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Sóc Sơn cũng như các đơn vị Điện lực kể từ khi bão số 3 chuẩn bị vào các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội. Đặc biệt, kể từ sau bão số 3, hoàn lưu bão gây mưa kết hợp lũ lớn từ thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước các sông lên mức báo động, gây ngập lụt nghiêm trọng một số nơi trên địa bàn huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Sóc Sơn, kể cả một số khu vực trong nội thành… 

Công nhân Công ty Điện lực Sóc Sơn kiểm tra trạm điện Lương Phúc 1 tại Xóm Hồ Sen, thôn Lương Phúc.

Vừa tiếp tục công việc kiểm tra an toàn thiết bị, công nhân Đỗ Quốc Đoàn - Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, tại các khu vực bị ngập lụt phải di tản dân đi tránh lũ, cán bộ nhân viên Điện lực đã thực hiện công tác chủ động tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ điện ra bên ngoài nguồn nước gây dẫn điện.

"Khi bão số 3 đổ bộ thì Đội chúng tôi đã ứng trực 100% quân số. 19 anh em kiểm tra thường xuyên lưới điện mà đơn vị mình quản lý. Công ty cũng thông báo tới hệ thống đài phát thanh Sóc Sơn truyền thanh tới hệ thống loa của thôn, các xã để thông báo về việc sẽ ngắt điện tại những vị trí ngập lụt để đảm bảo an toàn, giúp người dân chủ động trong việc di chuyển tài sản, con người đến nơi an toàn".

Kỹ sư Đàm Đình Huy - Đội trưởng Đội quản lý Điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, trong suốt những ngày cao điểm mưa lũ vừa qua, đơn vị đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn điện bất kể ngày đêm. Đồng thời, đã tham gia cùng chính quyền địa phương hỗ trợ sơ tán người dân, kiểm tra và hướng dẫn an toàn điện trong các hộ gia đình để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

"Trong mùa mưa bão rò điện là rất dễ xảy ra do thời tiết mưa ẩm, hệ thống điện của khách hàng là chúng tôi tuyên truyền thường xuyên kiểm tra liên tục. Nếu có hiện tượng rò điện thì cắt ngay cầu dao tổng và sau đó báo cho phía Công ty Điện lực Sóc Sơn sẽ cử người trong đơn vị đến phối hợp hỗ trợ khách hàng đảm bảo an toàn trong sử dụng điện".

Công nhân Công ty Điện lực Sóc Sơn tuyên truyền an toàn sử dụng điện mùa mưa bão tại hộ dân xóm Hồ Sen, thôn Lương Phúc.

Qua thực tế tại thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đêm 12/9 vừa qua, chúng tôi ghi nhận ý kiến nhận xét của ông Nguyễn Văn Đạt (67 tuổi)- người dân ở đây cho biết.

"Nhất là vùng bị ngập là Công ty Điện lực Sóc Sơn đã thông tin làm như thế nào để an toàn về điện khi nước dâng lên. Không những thông báo cho người dân mà Điện lực cũng cắt điện lúc mưa bão. Lâu lắm rồi nhân dân Lương Phúc mới có một trận lụt như thế này, nhưng được sự quan tâm của Đảng, nhà nước và chính quyền các cấp cho đến giờ chúng tôi rất an toàn, chúng tôi rất cám ơn". 

Hạnh phúc khi được khách hàng, bà con nhân dân địa phương ghi nhận, Công ty Điện lực Sóc Sơn, EVNHANOI cam kết hạn chế tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện và khôi phục nguồn điện nhanh nhất theo phương châm “nước rút đến đâu - cấp điện đến đó”. Đồng thời, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng Thủ đô.

Nguyên Long