Đảm bảo cấp điện trong dịp lễ, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 

Thứ tư, 24/1/2024 | 14:07 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc cấp điện phục vụ các sự kiện quan trọng trong những ngày cuối năm âm lịch 2023, đặc biệt là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, PC Đà Nẵng đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục và an toàn phục vụ khách hàng.

Vệ sinh bảo dưỡng lưới điện.

Theo dự báo hàng năm, nhu cầu phụ tải chung của thành phố vào dịp Tết khoảng 253 – 325 MW. Để chủ động đảm bảo cung ứng điện liên tục, PC Đà Nẵng đã yêu cầu các phòng ban phối hợp với các đơn vị điện lực, xí nghiệp, các đội trực thuộc thường xuyên tổ chức kiểm tra nguồn lưới điện, đường dây và TBA 110kV, đường dây 22kV, TBA phân phối, hệ thống nguồn, ắc quy các thiết bị trên lưới đảm bảo tín hiệu về trung tâm điều khiển được thông suốt. Đồng thời, các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương để cập nhật thông tin về các địa điểm diễn ra lễ hội; có phương án xử lý những tồn tại trên lưới điện trước Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2024, không để xảy ra sự cố chủ quan. 
Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng tăng cường kiểm tra lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; xử lý ngay nếu phát hiện thiếu sót, nguy cơ gây sự cố; đặc biệt, cung cấp điện liên tục cho các trụ sở, cơ quan quan trọng, cơ quan thông tin báo chí và địa phương, các địa điểm diễn ra hoạt động vui chơi, văn hóa nghệ thuật trong dịp Tết trên địa bàn toàn thành phố. 

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, PC Đà Nẵng sẽ không cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Bên cạnh đó, Công ty yêu cầu các đơn vị bố trí bộ phận trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng có mặt để khắc phục sự cố điện cho khách hàng, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị dự phòng và phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. 

Công ty cũng đã chủ động làm việc với các đơn vị như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung, Công ty Truyền tải điện 2, PC Quảng Nam, PC Thừa Thiên Huế để không thực hiện các công tác trong thời gian này. Ngoài ra, công tác trực đối với lãnh đạo đơn vị và trực vận hành, trực xử lý sự cố được tăng cường và thực hiện nghiêm; thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại Công ty cũng như các điện lực được đảm bảo thông suốt; các cán bộ kỹ thuật, công nhân luôn chủ động ứng phó, khắc phục các sự cố về điện trong thời gian ngắn nhất...

Hoàn thành các dự án tại TBA 110kV.

Ngoài ra, để triển khai có hiệu quả các giải pháp tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ dân về ý thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả; không tổ chức họp chợ, tổ chức vui chơi trong khu vực hành lang an toàn lưới điện; khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị người dân thông báo ngay cho điện lực địa phương hoặc qua Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 19001909 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời.     

Trước đó, PC Đà Nẵng đã hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng lớn như: Nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ, Liên Chiểu, dự án lắp máy 2 TBA 110kV Hoà Xuân; hoàn thiện sơ đồ thanh cái TBA 110kV Liên Trì; lắp rơ le bảo vệ F87B (so lệch thanh cái) tại TBA 110kV Hòa Khánh 2; nâng cao khả năng vận hành đường dây 110kV Hoà Khánh – Liên Chiểu; các dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chống quá tải đường dây trung áp và trạm biến áp, hoàn thiện lưới điện trung hạ áp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy.

Với sự chủ động trong công tác vận hành và sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, PC Đà Nẵng sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ tốt các hoạt động lễ hội, an ninh quốc phòng và nhu cầu sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống người dân trên địa bàn thành phố trong dịp lễ, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Yên Bình