PC Sơn La quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024

Thứ sáu, 19/1/2024 | 21:56 GMT+7
Tiết Lập xuân là thời khắc của sự giao thoa để năm cũ qua đi và bước sang một năm mới tươi đẹp hơn. Thời thiết ấm dần lên... những cây đào, cây mai đâm chồi nảy lộc, đua nhau khoe sắc, báo hiệu một mùa xuân mới đang đến rất gần.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong không khí tưng bừng cả nước đón chào năm mới, năm Giáp Thìn, nhìn lại những chỉ tiêu nhiệm vụ đã được Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) hoàn thành xuất sắc tại Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, diễn ra ngày 19/01/2024 thật đáng tự hào. Những thành quả này chính là niềm cảm hứng, giúp CBCNV PC Sơn La bước sang năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới.

Nhiều đột phá trong các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Năm 2023, PC Sơn La bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi chậm sau đại dịch và những khó khăn chung của ngành Điện. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng các cấp chính quyền địa phương, kết hợp với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm năm 2023 đạt 839,88 triệu kWh, bằng 116,21% so với cùng kỳ năm 2022 và bằng 104,77% kế hoạch năm được giao; Sản lượng điện sản xuất đạt 13,38 triệu kWh; Giá bán điện bình quân đạt 1.967,93đ/kWh, cao hơn 53,25 đồng/kWh so với cùng kỳ, đồng thời tăng 16,77 đồng/kWh so với kế hoạch; Tỷ lệ tổn thất điện năng là 4,37%.

Hiện, Công ty đang quản lý vận hành 08 trạm biến áp 110kV; 2.908 trạm biến áp phân phối; 553,42km đường dây cao thế; 5.307,04 km đường dây trung thế và 5.175,49km đường dây hạ thế…. Năm 2023, Công ty đã tổ chức triển khai thực hiện được 591 phiên vệ sinh cách điện, đạt 123,1% kế hoạch giao; Sửa chữa, đấu nối hotline với 630 phiên, đạt 125% kế hoạch giao… do đó độ tin cậy cung cấp điện của PC Sơn La đã không ngừng được nâng cao và cải thiện.

Lĩnh vực chuyển đổi số đạt được nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng

Lãnh đạo EVNNPC tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý 346.822 khách hàng sử dụng điện. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, năm 2023, Công ty đã tiếp tục có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, các dịch vụ về điện đã được PC Sơn La thực hiện trên môi trường không gian mạng.

Đến nay, chỉ cần một cú click chuột trên máy tính hoặc chỉ với “1 chạm” trên thiết bị di động thông minh là khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu, cũng như nắm bắt mọi thông tin về điện như: Lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…  

Tích cực chăm lo đời sống CBCNV-NLĐ và đề cao trách nhiệm xã hội

Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như chịu tác động, ảnh hưởng chung bởi tình hình kinh tế - xã hội thế giới; Kinh tế trong nước đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch bệnh… nhưng PC Sơn La vẫn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời nêu cao trách nhiệm với xã hội, trong đó việc kê khai, nộp thuế đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Điều này đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tặng cờ “Đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023” và tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen 1 tập thể 9 cá nhân; Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tặng cờ đơn vị đạt giải ba hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác năm 2023; UBND tỉnh tặng Bằng khen 3 tập thể, 10 cá nhân.

Đặc biệt, song hành cùng các nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh, năm qua, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã luôn dành sự quan tâm đến hoạt động chăm lo đời sống CBCNV. Theo đó, Công đoàn PC Sơn La đã bám sát chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty, cũng như phối hợp với chuyên môn giải quyết đủ việc làm cho công nhân viên chức lao động; Kịp thời giải quyết các chế độ chính sách, các quyền lợi của công nhân viên chức lao động. Đồng thời, tổ chức Công đoàn cũng luôn chú trọng đến việc chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động thông qua việc đẩy mạnh hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị như: Tổ chức các giải cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng đá… nhằm nâng cao sức khoẻ cho người lao động, qua đó góp phần phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa như: Vận động CBCNV ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ khuyến học, chương trình xoá nhà tạm nhà dột nát cho hội viên – Hội Cựu chiến binh tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai, giúp đỡ xã Suối Bàng (huyện Vân Hồ), phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Tiếp tục nỗ lực cho chặng đường năm 2024 và hướng tới tầm nhìn mới

Bước sang năm 2024, kinh tế tỉnh Sơn La được dự báo là tiếp tục trên đà tăng trưởng, do vậy, PC Sơn La sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Trong đó, phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt trên 865 triệu kWh; Giá bán điện bình quân đạt 2.038 đồng/kWh; Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,8%; Độ tin cậy cung cấp điện lưới phân phối: MAIFI 4,84 lần, SAIDI 256 phút, SAIFI 3,63 lần… Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tiếp tục phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn lao động, kỷ luật lao động; Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào mọi hoạt động SXKD. Đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng…

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trên, PC Sơn La đã chủ động đề ra nhiều nhóm giải pháp. Trong đó, Công ty kiên quyết giảm thiểu sự cố, giảm tối đa thời gian mất điện, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy. Mặt khác, Đơn vị cũng sẽ tiếp tục đổi mới quản trị doanh nghiệp, tăng cường chuyển đổi số, hợp lý hóa công tác tổ chức SXKD, tối ưu hóa chi phí, tăng cường phân cấp quản lý, tạo động lực thực sự cho các đơn vị nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng…

Vượt khó bằng những giải pháp công nghệ, sáng tạo và nhiệt huyết của người làm điện

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, ông Vũ Thế Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả ấn tượng mà Công ty đã đạt được trong năm 2023. Trong đó, điểm sáng nổi bật là đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương; Công ty đã có những giải pháp đồng bộ, linh hoạt trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; Công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, ứng dụng chuyển đổi số, đảm bảo an toàn lao động… đã được PC Sơn La thực hiện tốt. Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV trong toàn Công ty và cũng là cơ sở vững chắc để PC Sơn La tạo ra nhiều đột phá mới trong năm 2024.

Thời gian tới được dự báo sẽ còn rất nhiều khó khăn, thử thách, do vậy, Tổng công ty đề nghị toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Sơn La cần phải tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực sáng tạo hơn nữa để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt, Công ty cũng cần phải chủ động đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác; Tiếp tục chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, chuyển đổi số và số hóa mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ông Vũ Thế Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Trần Duy Trinh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PC Sơn La khẳng định sẽ thực hiện những ý kiến chỉ đạo tâm huyết của Lãnh đạo Tổng công ty. Đại diện Công ty, ông Trần Duy Trinh bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất tới sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng công ty, cũng như lãnh đạo các Ban chuyên môn đã tạo điều kiện cho PC Sơn La trên mọi phương diện. Thời gian tới, Công ty mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Tổng công ty để Đơn vị có thể thực hiện tốt hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ngọc Diệp