Đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng

Chủ nhật, 26/4/2020 | 16:17 GMT+7
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa nắng nóng, đảm bảo cấp điện ổn định liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc. 
 
 

Ảnh minh họa.
 
Theo đó, Tổng công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu năm 2020 để phấn đấu hoàn thành kế hoạch EVN giao; tiếp tục triển khai tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ điện  qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; Chương trình Điều chỉnh phụ tải…
 
Đặc biệt, thực hiện hướng dẫn của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC về việc miễn/giảm tiện điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, Tổng công ty, các Công ty Điện lực thành viên đã nghiêm túc thực hiện. Tại các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố miền Bắc đã thực hiện in ấn, niêm yết công khai đơn giá và chính sách hỗ trợ giá bán điện tại các địa điểm giao dịch, trên Website của Tổng công ty, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các Công ty Điện lực tình/thành phố; thực hiện áp dụng giảm giá điện sinh hoạt theo chu kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6,7; xác định áp giá đúng với đối tượng khách hàng lưu trú du lịch...   
 
Theo EVNNPC, sản lượng điện thương phẩm quý 1 năm 2020 toàn Tổng công ty đạt 16.192,21 Tr.kWh, tăng trưởng 7,87% so với cùng kỳ năm 2019. Tổn thất quý 1 là 4,79%, giảm 0,34% so với cùng kỳ năm 2019.
 
Trong quý 1/2020, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định; lũy kế 3 tháng đầu năm 2020 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 486 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,8/7 ngày, giảm 2,2 ngày so với quy định. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến 31/3/2020 đạt 48,42%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 82,44%. 
 
Việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng theo phương thức điện tử, toàn Tổng công ty hiện có 50.737 yêu cầu xử lý theo phương thức này. Trong tháng 3/2020, EVNNPC đã thực hiện việc triển khai thí điểm việc chuyển đổi số bằng phần mềm cài đặt trên máy tính bảng và xác nhận bằng mã OTP đối với các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã ký kết với khách hàng tại Công ty Điện lực Nam Định, làm tiền để để chuẩn bị triển khai mở rộng cho các đơn vị trực thuộc khác từ tháng 5/2020. 
 
Mặc dù Cổng dịch vụ công Quốc gia mới đưa vào hoạt động từ tháng 11/2019, nhưng đến nay đã có gần 26 nghìn CVCNV Tổng công ty đăng ký thành công tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đến nay đã có 1.162 khách hàng giao dịch sử dụng các dịch vụ Điện lực trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). 
 
Tính đến hết tháng 3/2020, đã có hơn 2,46 triệu khách hàng chuyển sang đăng ký nhận tin nhắn Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS. 
 
Trong quý 1, các Công ty Điện lực đã gặp gỡ trao đổi với các khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm; tính đến ngày 31/03/2020 đã làm việc được với 3.317 khách hàng, ký được 2.972 thỏa thuận tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với tổng khả năng điều chỉnh là 1.059,07 MW.
 
Tổng công ty đã khởi công 14 dự án theo kế hoạch EVN giao; đã đóng điện 20 dự án với công suất tăng thêm 407MVA và 84,227km đường dây 110kV trong quý I/2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 nhưng vẫn có 03 dự án thi công vượt tiến độ, đặc biệt đã có 02 công trình đóng điện và gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XXII.
 
Trần Phương