Tư vấn sử dụng điện

Đang bị phong tỏa, đóng tiền điện bằng cách nào?

Thứ sáu, 2/7/2021 | 13:37 GMT+7
Người dân có thể tự mình đóng tiền điện dễ dàng qua các ứng dụng và ví điện tử mà không cần phải đến các điểm thu hộ.
 
Để tránh tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch, người dân nên tự đóng tiền điện từ xa qua các ứng dụng điện tử. Ảnh: HỮU ĐĂNG
 
Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp tại TP.HCM, người dân ở một số khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài nộp tiền điện.
 
Trong khi đó, nhiều người từ trước đến nay có thói quen thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ. Nay những điểm thu hộ do tình hình dịch bệnh nên cũng tạm thời dừng hoạt động, dẫn đến có nhiều người lo lắng nếu không đóng đúng hạn thì sẽ bị cắt điện.
 
Có nhiều cách cho người dân tự mình thanh toán
 
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Để bảo đảm an toàn, hạn chế tiếp xúc cho người dân TP và nhân viên ngành điện, EVNHCMC đã triển khai triệt để các kênh giao dịch qua phương thức điện tử, tự động hóa.
 
Riêng đối với khách hàng trong khu vực phong tỏa cần lưu ý các nội dung sau: Khi có các nhu cầu về điện như đăng ký gắn mới, ký kết hợp đồng mua bán điện, báo mất điện, tra cứu/thắc mắc về chỉ số, tiền điện… khách hàng có thể thực hiện qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, gọi điện thoại đến tổng đài 1900545454 hoặc cũng có thể truy cập trang web https://cskh.evnhcmc.vn, gửi email tại địa chỉ cskh@hcmpc.com.vn.
 
Về cách thức, EVNHCMC cho biết sẽ ghi chỉ số khách hàng qua hệ thống đo đếm từ xa. Đối với các trường hợp cư trú trong khu vực phong tỏa mà chưa có điện kế đo xa, đến kỳ ghi điện thì ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn.
 
Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề thì sẽ thông báo cho khách hàng biết trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định. Trong trường hợp này, ngành điện vẫn bảo đảm cung cấp điện liên tục, không cắt điện khách hàng trong thời gian phong tỏa.
 
“Chúng tôi khuyến khích khách hàng đóng tiền trực tuyến qua các kênh online của ngân hàng để hạn chế tiếp xúc, giữ an toàn phòng dịch COVID-19. Đồng thời đảm bảo quyền lợi của đơn vị cung cấp điện và khách hàng.
 
Khách hàng có thể tự mình thanh toán tiền điện trực tuyến qua ứng dụng EVNHCMC CSKH; qua các ví điện tử như AirPay, ZaloPay, MoMo, ViettelPay, VNPay, VNPTPay, Vimo, eDong…; hoặc thanh toán trực tuyến qua Internet/SMS/Mobile Banking, qua website/ứng dụng của các ngân hàng” - đại diện EVNHCMC thông tin.
 
Cách thanh toán qua ứng dụng EVNHCMC CSKH
 
Khách hàng cần cài đặt ứng dụng EVNHCMC để theo dõi điện năng sử dụng hằng tháng, được cập nhật tự động thông báo tiền điện và xác nhận sau khi thanh toán.
 
Việc cài đặt được thực hiện đơn giản qua các liên kết như sau:
 
Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad…), tải qua App Store tại địa chỉ https://apps.apple.com/us/app/cskh-evnhcmc/id1098174684.
 
Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android (Samsung...), tải qua Google Play tại địa chỉ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.evnhcmc.evnmobileapp.
 
Sau khi tải xong khách hàng tiến hành đăng nhập theo như hướng dẫn của ứng dụng. Hoàn tất việc đăng nhập thì khách hàng có thể dễ dàng tự mình thanh toán tiền điện cho hộ gia đình của mình, theo dõi điện năng sử dụng hằng tháng.
Theo: PLO