Hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại.
Đồng thời thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước; tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng Công ty Điện lực Hưng Yên vững mạnh toàn diện, vì sự phát triển của cộng đồng.
Để lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ công ty đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo gồm: Nghị quyết về giảm tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết về nâng cao chất lượng quản lý, vận hành hiệu quả hệ thống lưới điện và tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-ĐU về nâng cao trình độ chuyên môn, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Trong 5 năm, sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, hiện nay điện thương phẩm của công ty đang đứng thứ 7 toàn miền Bắc và đứng thứ 13 của toàn quốc. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch cấp trên giao cũng như nghị quyết đại hội đề ra, cụ thể: Điện năng thương phẩm trong 5 năm đạt 17,3 tỷ kWh, vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao; tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 10,81%. Tỷ lệ tổn thất điện năng bình quân 5 năm đạt 4,88%, giảm bình quân hàng năm 0,58%/năm. Đến hết năm 2019, tổn thất điện năng thực hiện đạt 3,95% (vượt trước 1 năm kế hoạch). Đã tiếp nhận lưới điện của 154/161 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số khách hàng sử dụng điện đạt hơn 441,2 nghìn khách hàng, tốc độ tăng bình quân 5 năm đạt 9,9 nghìn khách hàng.
Công tác phát triển hạ tầng lưới điện được quan tâm đầu tư, trong 5 năm qua, công ty đã thực hiện 190 dự án đầu tư xây dựng; 334 hạng mục sửa chữa lớn công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) góp phần nâng cao chất lượng điện năng. Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 13 TBA 110kV với công suất đặt 1.483 MVA, 3.775 TBA phân phối với công suất đặt hơn 2,7 triệu kVA, hơn 2 nghìn km đường dây trung áp, hơn 6,8 nghìn km đường dây hạ áp.
Các hoạt động cải cách hành chính, hiện đại hóa lưới điện, chăm sóc khách hàng được công ty thực hiện đạt hiệu quả cao. Đến nay, các thủ tục cấp điện được thực hiện nhanh gọn theo chế độ “một cửa” đúng quy định. Năm 2019, công ty tham gia Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch; công ty đã bố trí 10 phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở công ty và tại địa bàn 9 điện lực trực thuộc. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng tới khách hàng về các kênh tiếp nhận dịch vụ điện trực tiếp cấp độ 4, cổng dịch vụ công quốc gia, tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769. Việc ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất, kinh doanh điện đã đem lại hiệu quả cao như: Vận hành khai thác các phần mềm ứng dụng như: CMIS2.0, CRM, NPCUS, MMIS (ERP), HRMS, GIS/PMIS, OMS, Eoffice3.0; phần mềm ứng dụng dùng riêng như quản lý máy biến áp... Bên cạnh đó, công ty cũng đã tích cực nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật số của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như: Phần mềm quản lý máy biến áp, phần mềm tra cứu thông tin trên thiết bị di động; phần mềm quản lý, giám sát công việc; quản lý nhắn tin-nhắc việc; ứng dụng phần mềm Zalo trong công tác dịch vụ khách hàng. Công ty đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng lưới điện thông minh, thành lập Trung tâm điều khiển xa, xây dựng TBA 110kV không người trực; sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện (Camera ảnh nhiệt, thiết bị kiểm tra phóng điện cục bộ Ultra Plus,..); triển khai ứng dụng hiệu quả công nghệ đo xa; sử dụng công tơ điện tử RF, chốt chỉ số công tơ điện từ xa… Về hiện đại hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến nay, công ty đã ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với 5 ngân hàng uy tín trên địa bàn tỉnh (VCB, BIDV, Vietinbank, Agribank, Techcombank) và 8 tổ chức trung gian (Ecpay, Viettel, Bưu điện, Payoo, VTC, Zalopay, Vnpay, Vimo) bảo đảm nhanh gọn, tiện lợi, an toàn, được khách hàng đánh giá cao và tích cực tham gia. Đến tháng 12.2019, có hơn 396 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tỷ lệ 89,78% tổng số khách hàng.
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ công ty chú trọng các mặt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức xây dựng Đảng... Qua đó, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên... Đảng bộ gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện công tác chuyên môn của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực, tính tự giác, tinh thần trách nhiệm trong công việc của các bộ phận. Trong 5 năm đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, đặc biệt có 2 đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm, trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã xem xét, bồi dưỡng, cử đi học và kết nạp được 45 quần chúng ưu tú vào Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã thực hiện 30 cuộc kiểm tra, giám sát.
Trong 5 năm qua, Đảng bộ công ty đều được công nhận là tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có thành tích tiêu biểu được khen thưởng: Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng Cờ thi đua (năm 2017), Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh) tặng giấy khen (năm 2015, 2016); nhiều chi bộ trực thuộc và đảng viên được khen thưởng.
Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, thực hiện đạt và vượt các mục tiêu: Sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân đạt trên 7,5%/năm, tổng sản lượng điện thương phẩm phấn đấu trong 5 năm đạt khoảng 27,5 tỷ kWh. Đến năm 2025, đưa tổn thất điện năng về mức dưới 3,75%. Phấn đấu 100% số khách hàng sử dụng điện thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Phấn đấu hàng năm, Đảng bộ công ty đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% số chi bộ trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có khoảng 20% số chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% số đảng viên xếp phân loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có khoảng 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Bồi dưỡng, giáo dục và cử từ 6-10 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp từ 5-8 quần chúng ưu tú vào Đảng. Lãnh đạo xây dựng doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể luôn đạt vững mạnh xuất sắc, được cấp trên khen thưởng.
Để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đại hội đề ra, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty sẽ xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình công tác cụ thể để lãnh đạo thực hiện; đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty Điện lực Hưng Yên lần thứ VII đề ra.
Lương Minh Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên.