Hướng tới Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III

Đảng bộ PC Bắc Ninh khẳng định vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp

Thứ tư, 22/4/2020 | 09:47 GMT+7
Những năm gần đây, Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, là một trong những đơn vị tiên phong góp phần tích cực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.
dieu chinh phu tai o bac ninh can tang cuong cong tac phoi hop
Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Có được kết quả ấy do Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh xác định đúng về vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, đề ra những giải pháp lãnh đạo phù hợp với điều kiện thực tế.

Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh hiện có 359 đảng viên, sinh hoạt tại 18 Chi bộ. Để phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp, Đảng ủy Công ty Điện lực Bắc Ninh chú trọng các giải pháp công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xây dựng và ban hành Chương trình công tác toàn khóa, Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ từng đồng chí Ủy viên. Đồng thời, Đảng ủy thường xuyên, liên tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo; rà soát, kịp thời bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình công tác và quy chế làm việc cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; chỉ đạo duy trì tốt nền nếp và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng bộ, chi bộ; quản lý đảng viên ngày một chặt chẽ và khoa học.

Đảng ủy bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng XII và các văn bản của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên và của Đảng bộ phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Hàng năm, Đảng ủy chủ động xây dựng chương trình công tác, cụ thể hoá các nội dung gắn với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; phát động cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tích cực triển khai và đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 09/CT-UBND, ngày 27-9-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp”. Bên cạnh đó, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Đảng. Quan tâm lãnh đạo, xây dựng các đoàn thể trong Công ty vững mạnh.

Việc tạo nguồn và xét kết nạp đảng viên được tổ chức bài bản, khoa học nhằm bảo đảm chất lượng. Đồng thời, Đảng ủy thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho đảng viên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; cử các đảng viên tham gia bồi dưỡng nhận thức về đảng, học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Vững mạnh về tổ chức, Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh khẳng định rõ vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp. Bắc Ninh là tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày một cao. Trong khi đó, giai đoạn này, sự suy giảm của nền kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng của thời tiết tác động làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đảng ủy Công ty có nhiều giải pháp quyết liệt lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Nghị quyết toàn khóa và hàng năm của Đảng bộ xác định mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu là xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tăng cường hơn nữa sức mạnh và sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của Công ty, phát huy những thành quả đã đạt được, sắp xếp tổ chức sản xuất hợp lý, có hiệu quả, quản lý vận hành an toàn lưới điện, tiếp tục cải tiến phương pháp kinh doanh điện phù hợp với cơ chế thị trường, đúng pháp luật, nâng cao tính phục vụ, đảm bảo hiệu quả kinh tế cao nhất làm cho điện trở thành động lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Với phương châm phát huy nội lực, khơi dậy những tiềm năng, động viên được toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động cố gắng hết mình, Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc xây dựng và ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Tiêu biểu là các Nghị quyết về: Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng; Công tác quản lý, kỹ thuật, an toàn; Công tác an toàn bảo hộ lao động; giải pháp phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, đảm bảo an toàn - ý thức trách nhiệm; Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; Thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thực hiện chương trình 5S nơi làm việc và trên lưới điện; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; Nét đẹp người thợ điện, gương sáng ngành điện; Đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ ứng dụng vào thực tế; Đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho CBCNVC-LĐ... Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty tích cực thi đua lao động, sản xuất, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân... Năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng lên.

Với những cố gắng và nỗ lực như trên, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Công ty Điện lực Bắc Ninh lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh do Nhà nước, Tổng Công ty và tỉnh giao: Sản lượng điện thương phẩm tăng đều qua các năm, năm 2015 là 4027 triệu Kwh đến năm 2019 đạt 6942 triệu Kwh; Quản lý, vận hành khai thác hiệu quả, an toàn lưới điện, phục vụ nhu cầu đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh.  Đời sống của cán bộ, công nhân viên lao động ngày một nâng lên. Công ty Điện lực Bắc Ninh nhiều năm đạt Tập thể Lao động xuất sắc, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen. Đảng bộ Công ty 5 năm liên tục (2015-2019) được Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen năm 2019. 

Link gốc
Theo: Báo Bắc Ninh