Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 4 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ năm, 20/4/2023 | 15:24 GMT+7
Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) vừa tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bám sát mục tiêu, kế hoạch Nghị quyết đề ra

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ đầu của Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 4, nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng ủy PTC4 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty. Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ, Nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra và các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao hàng năm, Đảng ủy PTC4 đã lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị Công ty đồng thuận, nỗ lực vượt qua khó khăn; triển khai quyết liệt bằng các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo mục tiêu kép - vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo mục tiêu sản xuất kinh doanh góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy PTC4 thực hiện tốt, nội bộ đoàn kết, thống nhất. Đảng ủy PTC4 chú trọng nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên không để xảy ra suy thoái tư tưởng, chính trị trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. BCH Đảng bộ PTC4 luôn xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng, quản lý đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Công ty đã kết nạp 73 đảng viên, đạt 60,83% so với Nghị quyết Đại hội đề ra cho cả nhiệm kỳ. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đều đạt trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 14,28% đến 15,72% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, so với các chỉ tiêu.

BCH Đảng bộ PTC4 luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị hoạt động tốt, phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn thể theo Điều lệ; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty nhiệm kỳ 2022-2027. Các tổ chức đoàn thể đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên, chăm lo đời sống CBCNV, tham gia xây dựng hệ thống chính trị góp ý xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 phát biểu đáp từ tại hội nghị.

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) được BCH Đảng bộ PTC4, Ban Giám đốc triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước. Trong thời gian qua, BCH Đảng bộ PTC4 và các đơn vị trực thuộc không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo về tham nhũng, tiêu cực.
Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy PTC4 luôn chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040 và các nội dung liên quan đến EVNNPT trong Chiến lược phát triển ngành điện lực Việt Nam và Chiến lược phát triển EVN; Ứng dụng khoa học công nghệ để hiện đại hóa lưới điện truyền tải.

Trong công tác sản xuất kinh doanh, Đảng ủy PTC4 đã tổ chức quán triệt, phổ biến các Nghị quyết của Đảng ủy EVNNPT về việc triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chủ đề hàng năm, đồng thời ban hành các Nghị quyết về việc triển khai chủ đề, nhiệm vụ kế hoạch và các công việc trọng tâm hàng năm; nỗ lực hoàn thành công tác quản lý chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới truyền tải điện; thực hiện tốt các chỉ tiêu khác như công tác tài chính và tối ưu hóa chi phí; công tác sắp xếp đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp; công tác an ninh, quốc phòng, an sinh xã hội; công tác truyền thông; công tác lãnh đạo đoàn thể đều hoàn thành kế hoạch giao.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Đảng bộ PTC4 đã nghiêm túc đánh giá những hạn chế khuyết điểm để tập trung khắc phục về công tác xây dựng đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe 03 nội dung tham luận của các đại biểu đóng góp chung vào dự thảo Báo cáo Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PTC4 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2025.

Nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đảng

Lãnh đạo Đảng ủy EVNNPT chụp ảnh cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ PTC4 trong nửa nhiệm kỳ qua. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đặc biệt do dịch bệnh COVID-19 đầu nhiệm kỳ nhưng Đảng uỷ PTC4 đã khắc phục khó khăn và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đồng chí biểu dương sự chuyên nghiệp, tuân thủ, trách nhiệm, tận tâm của cán bộ, công nhân viên Công ty Truyền tải điện 4. Nhận xét trong những mặt tồn tại, hạn chế của Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 4 được nêu trong báo cáo sơ kết, đồng chí đánh giá cao sự nghiêm túc nhìn nhận những mặt hạn chế của Công ty. Bởi có nhận diện được các hạn chế tồn tại thì mới có giải pháp đúng, phù hợp để khắc phục trong thời gian tới nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng bộ PTC4 đã đề ra, đồng chí Vũ Hồng Nguyên đề nghị Đảng ủy PTC4 tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao xây dựng, ban hành nghị quyết, chương trình, kế hoạch và đề ra các giải pháp hiệu quả. Trong đó thực hiện nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt Ban Chấp hành để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đến các nhiệm vụ trọng tâm gắn với quán triệt, thực hiện Quy định số 48-QĐ/TW, ngày 20/12/2021 của Ban Bí thư Trung ương về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước, Nghị quyết 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường củng cố, xây dựng cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. 

Rà soát, ban hành đầy đủ các quy chế, quy định, quy trình theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, cấp ủy cấp trên phù hợp chức năng, nhiệm vụ của đảng ủy cơ sở, đảng bộ bộ phận. Coi trọng công tác nhân sự cấp ủy, cán bộ quản lý các cấp, chủ yếu là dùng đúng người, đúng việc, huy động được sở trường, nhiệt huyết của CBCNV, chứ không chỉ là làm công tác cán bộ đúng quy trình; nhằm xây dựng, đào tạo được đội ngũ cán bộ đủ năng lực hoàn thành các yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. 

Chỉ đạo cấp ủy trực thuộc duy trì nề nếp sinh hoạt định kỳ, đảm bảo chất lượng thảo luận; quan tâm thực hiện sinh hoạt chuyên đề và kiểm tra, giám sát của chi bộ; phân công thực hiện các nghị quyết, kết luận sau cuộc họp; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng bộ phận tham mưu giúp việc cấp ủy các cấp. Tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên trẻ nhằm đạt chỉ tiêu kết nạp 120 đảng viên trong toàn nhiệm kỳ.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng chí Vũ Hồng Nguyên đề nghị Đảng ủy PTC4 tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy EVNNPT, gắn với tiếp tục triển khai có chất lượng các nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên EVNNPT về thực hiện nhiệm vụ chính trị và chủ đề năm 2023 về "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Tiếp tục nghiên cứu, thảo luận, lựa chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm của Đảng bộ, nhất là về nhiệm vụ chính trị để ban hành nghị quyết chuyên đề nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy lên lĩnh vực, nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, việc triển khai thực hiện cần phải quyết tâm, quyết liệt, sau đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương đã đề ra.
 

Kim Thái